Tin mới

Diệt virus corona, xịt thẳng thuốc khử trùng lên người trở về từ Vũ Hán

Thứ hai, 03/02/2020, 14:50 (GMT+7)

Những người trở về từ Vũ Hán đã được phun thuốc khử trùng từ đầu tới chân ngay khi bước ra khỏi máy bay.

Mới đây, hoạt động khử trùng diệt virus corona tại sân bay Hang Nadim, đảo Batam, Indonesia đã được chia sẻ lên mạng xã hội. Theo đó, 238 công dân Indonesia trở về từ vùng dịch Vũ Hán khi đáp xuống sân bay hôm 2/2 đã được các nhân viên y tế tiến hành hoạt động khử trùng ngay lập tức.

Sau khi được nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ phun thuốc khử trùng, những người này sẽ được đưa đến đảo Natuna để cách ly. Sân bay Raden Sadjad ở Natuna siết chặt an ninh, đóng cửa hoàn toàn với người dân.

Chính quyền Tổng thống Indonesia cho biết những người đi trên chuyến bay của hãng Batik Air Indonesia này đều được đón về từ thánh phố Vũ Hán và một số thành phố khác thuộc tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Bộ trưởng Y tế Indonesia Terawan Agus Putranto cho biết lẽ ra có 245 người Indonesia sơ tán trong đợt này nhưng có 4 người đã chọn ở lại Vũ Hán và đã ký tuyên bố từ chối sơ tán. 3 người còn lại không vượt qua kiểm tra y tế bắt buộc của chính phủ Trung Quốc và buộc phải ở lại Vũ Hán.

Ngày 2/2, Indonesia đã ra lệnh cấm nhập cảnh với bất cứ ai đã ở Trung Quốc vào bất cứ lúc nào trong khoảng thời gian 14 ngày trước thời điểm nhập cảnh. Chính quyền cũng tạm dừng các chuyến bay đến và đi Trung Quốc đại lục từ ngày 5/2.

Virus corona hiện đã khiến 362 người thiệt mạng và hơn 17.300 ca nhiễm trên toàn thế giới. Dịch bùng phát từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc sau đó nhanh chóng lan rộng ra toàn Trung Quốc đại lục và hàng chục quốc gia khác trên thế giới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: virus corona Vũ Hán