Tin mới

Đỗ Hùng Dũng và tố chất thủ lĩnh cần được thể hiện ở SEA Games 31

Thứ sáu, 22/04/2022, 17:05 (GMT+7)

U23 Việt Nam được đặt kỳ vọng sẽ bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games. Để hoàn thành được mục tiêu đó, vai trò của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng là vô cùng quan trọng.

Nhìn vào đội hình xuất phát của U23 Việt Nam giao hữu với U20 Hàn Quốc tối 19/4, người hâm mộ có thể nhận thấy tuyến giữa của đội chủ nhà đang gặp vấn đề, khi HLV Park Hang-seo sử dụng những cầu thủ trẻ thay vì những cái tên quen thuộc như Hùng Dũng và Hoàng Đức.

Tuyến tiền vệ của U23 Việt Nam không chơi tốt ở cả hai khía cạnh: luân chuyển bóng tốc độ từ phòng ngự sang tấn công và tạo đột biến trung lộ. Đức Việt thiếu sắc bén, Công Đến lạc nhịp với các mũi công, Văn Lắm kém ấn tượng... còn Trọng Long, Hoàng Anh không phải mẫu cầu thủ mà HLV Park Hang-seo đang cần.

Hùng Dũng sẽ giúp U23 Việt Nam làm chủ tuyến giữa. Ảnh: Internet
Hùng Dũng sẽ giúp U23 Việt Nam làm chủ tuyến giữa. Ảnh: Internet

Có lẽ, chính vì vậy mà thầy Park đã điền tên Hùng Dũng vào danh sách dự SEA Games 31. Tiền vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội mang tới sự nhịp nhàng, uyển chuyển và cân bằng hơn nơi tuyến giữa của U23 Việt Nam. 

Trước đó, ở kỳ SEA Games 30, Hùng Dũng cũng từng sắm vai cầu thủ quá tuổi, cùng Trọng Hoàng góp sức giúp lứa U22 giành huy chương vàng lịch sử sau nhiều năm chờ đợi. Ba năm sau, Hùng Dũng lại tiếp tục được thầy Park tin dùng ở U23 Việt Nam.

Cầu thủ này sẽ cùng Hoàng Đức, Tiến Linh có nhiệm vụ giúp U23 Việt Nam đăng quang ở SEA Games 31. Hùng Dũng sở hữu những tố chất mà U23 Việt Nam đang còn thiếu.

Tiền vệ Hùng Dũng đóng vai trò quan trọng trong đội hình U23 Việt Nam. Ảnh: Internet
Tiền vệ Hùng Dũng đóng vai trò quan trọng trong đội hình U23 Việt Nam. Ảnh: Internet

Anh di chuyển thông minh và có mặt ở những điểm nóng để tạo ra các điểm chạm luân chuyển bóng. Hùng Dũng không chỉ toàn diện ở các kỹ năng, mà còn giỏi ở khâu giữ nhịp trận đấu, biết khi nào nên đá nhanh, đá chậm, chuyển cánh hay lên bóng trung lộ.

Tiền vệ sinh năm 1993 trải qua rất nhiều giải đấu lớn từ các cấp độ ĐTQG cho đến CLB: AFF Cup, Asian Cup, vòng loại World Cup đến V-League, AFC Cup, vòng loại AFC Champions League.

Kinh nghiệm thi đấu phong phú cùng khả năng phân phối thể lực tốt giúp Hùng Dũng là lựa chọn tối ưu cho các giải đấu ngắn ngày. Ở SEA Games 30, tiền vệ 29 tuổi đã chơi liên tục 5 trận từ vòng bảng đến bán kết chỉ trong ít ngày, để rồi bùng nổ ở chung kết với nền tảng thể lực sung mãn.

Hùng Dũng tiếp tục đeo băng thủ quân của U23 Việt Nam tại SEA Games 31. Ảnh: Internet
Hùng Dũng tiếp tục đeo băng thủ quân của U23 Việt Nam tại SEA Games 31. Ảnh: Internet

Cùng với Hoàng Đức, Hùng Dũng làm chủ tuyến giữa để giúp U23 Việt Nam tìm được thăng bằng. Đội bóng của HLV Park không thiếu sức chiến đấu, nhưng cần có sự lạnh lùng, điềm tĩnh.

Hùng Dũng không chỉ là tấm gương sáng về kinh nghiệm và đẳng cấp, mà còn mẫu mực ở cách sinh hoạt. Lựa chọn Hùng Dũng đeo băng thủ quân của U23 Việt Nam tại SEA Games 31 là quyết định hoàn toàn đúng đắn. Điều này cho thấy Hùng Dũng được tin tưởng nhiều thế nào. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news