Tin mới

HLV Park Hang-seo đi tìm 'lời giải' cho 'bài toán' trung vệ lệch trái của U23 Việt Nam

Thứ sáu, 15/04/2022, 14:26 (GMT+7)

U23 Việt Nam hướng đến Sea Games 31 với mục tiêu bảo vệ tấm HCV cách đây 3 năm. Tuy nhiên, dù đã bổ sung thêm 3 cầu thủ quá tuổi chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn tỏ ra lo lắng.

Đoàn quân của HLV Park Hang-seo tham dự SEA Games 31 với tư cách là nhà ĐKVĐ, đồng thời là đội chủ nhà. Chính vì vậy, niềm tin cũng như sự kỳ vọng mà người hâm mộ của bóng đá nước nhà cũng là rất lớn. 

U23 Việt Nam đã hội quân từ ngày 8/4 để sẵn sàng cho giải đấu này, thầy Park cũng đã triệu tập lên tuyển 3 cầu thủ trên 23 tuổi để phục vụ đội bóng. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn chưa thể yên tâm về vấn đề nhân sự. Thực tế cũng chỉ ra rằng,đội hình U23 Việt Nam vẫn thiếu đi một gương mặt đủ sức đảm nhiệm vị trí trung vệ lệch trái.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, các cấp độ đội tuyển Việt Nam luôn có 3 trung vệ trước khung thành làm bộ khung chính. Ở ĐTVN, nhiệm vụ trung vệ lệch trái được giao cho Tiến Dũng hoặc Thành Chung. Nhưng ở U23 Việt Nam hiện tại, đó lại đang trở thành bài toán chưa có lời giải với HLV Park Hang-seo.

Thầy Park đang tìm lời giải cho bài toán vị trí trung vệ lệch trái. Ảnh: Internet
Thầy Park đang tìm lời giải cho bài toán vị trí trung vệ lệch trái. Ảnh: Internet

U23 Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ Đoàn Văn Hậu. Đây được cho là sự thiếu vắng không hề nhỏ, bởi hậu vệ quê Thái Bình thi đấu rất chắc chắn bên hành lang cánh trái và hỗ trợ tấn công rất tốt. Ngoài ra, thể hình của Văn Hậu hoàn toàn đủ sức để đảm nhiệm vị trí nói trên. Sự thiếu vắng của cầu thủ sinh năm 1999 khiến thầy Park vô cùng tiếc nuối.

Không chỉ có vậy, phương án được chọn để thay thế là trung vệ Liễu Quang Vinh cũng không thể thi đấu. Hậu vệ trẻ thuộc biên chế Đà Nẵng dính chấn thương trong trận đấu với U23 Iraq khi tham dự giải giao hữu Dubai Cup trên đất UAE và đang bỏ ngỏ khả năng tham dự SEA Games 31.

Văn Hậu là mất mát vô cùng lớn của U23 Việt Nam tại SEA Games 31. Ảnh: Internet
Văn Hậu là mất mát vô cùng lớn của U23 Việt Nam tại SEA Games 31. Ảnh: Internet

Khó khăn liên tục kéo đến khi trung vệ Quang Thịnh đã tái phát chấn thương và tiếp tục vắng mặt ở buổi tập của U23 Việt Nam. Như vậy, trong tay thầy Park chỉ còn có 3 cầu thủ có thể đảm nhiệm được trong vai trò trung vệ lệch trái, bao gồm: Thanh Bình, Nhâm Mạnh Dũng và Tuấn Tài. Tuy nhiên, trong số này, cũng chỉ có Thanh Bình là cái tên đem lại cảm giác yên tâm hơn cả.

Kinh nghiệm cùng tài năng của Thanh Bình đã được kiểm chứng, trong khi hai cái tên còn lại vẫn mang tới nhiều sự âu lo. Nhâm Mạnh Dũng vốn dĩ là tiền đạo khi chơi tại Viettel nhưng khi lên tập trung U23 Việt Nam, thầy Park lại kéo cầu thủ này về đá ở vị trí hậu vệ.

Liễu Quang Vinh bỏ ngỏ khả năng dự SEA Games 31. Ảnh: Internet
Liễu Quang Vinh bỏ ngỏ khả năng dự SEA Games 31. Ảnh: Internet

Dù đã thi đấu trong vai trò ấy nhưng cũng thật khó cho Mạnh Dũng có thể đem đến sự yên tâm nơi hàng thủ U23 Việt Nam. Ngoài ra, việc thi đấu không quá lâu ở một vị trí cố định cũng sẽ khiến cầu thủ này không có được sự ổn định tốt nhất.

Cái tên còn lại là Tuấn Tài nhưng hạn chế của cầu thủ này lại là việc anh chưa có bất cứ kinh nghiệm thi  đấu quốc tế. Vì thế, khả năng đá chính tại Sea Games vẫn là dấu hỏi dành cho Tuấn Tài. Bài toán vị trí trung vệ trái chắc chắn sẽ là bài toán mà HLV Park Hang-seo cần phải tìm lời giải, nhất là khi trận mở màn môn bóng đá nam SEA Games 31 đang đến gần.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news