Tin mới

Bày cách dạy con, Đoàn Di Băng bị đáp trả ‘người từng trải khác biệt quá’

Thứ sáu, 03/03/2023, 15:44 (GMT+7)

Trước chia sẻ dạy con đầy tranh cãi của Đoàn Di Băng, nhiều CDM đã để lại những bình luận đầy mai mỉa.

Ngoài những màn ‘khoe của’ khiến dân tình trầm trồ, Đoàn Di Băng thỉnh thoảng còn có những phát ngôn gây tranh cãi. Mới đây, cô đăng tải lên trang cá nhân đoạn clip chia sẻ về cách dạy con gái của mình. Được biết, nữ đại gia quận 7 hiện có 3 cô con gái là Hana, Yuki và Bing Bing nên những chia sẻ của cô nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi.

Đoàn Di Băng chia sẻ cách dạy con trên trang cá nhân. Ảnh chụp màn hình
Đoàn Di Băng chia sẻ cách dạy con trên trang cá nhân. Ảnh chụp màn hình

Theo đó, Đoàn Di Băng cho biết cô đã tham khảo cách nuôi dạy con của một chị bạn thân giàu có, thành công và phát hiện ra điểm trùng hợp thú vị. Đó là họ sẽ chiều theo mọi mong muốn của những đứa trẻ, không để các bé thiếu thốn bất cứ thứ gì và không vì tiền mà mất đi giá trị một con người.
Đoàn Di Băng cũng không bao giờ đặt nặng cho con bất kỳ vấn đề gì, dù nhỏ nhất. Nữ ca sĩ lấy ví dụ khi con gái Hana mang bảng điểm về, nếu kết quả tốt, cô sẽ dành nhiều lời khen cho con gái. Ngược lại, nếu bảng điểm chưa tốt, Đoàn Di Băng không trách mắng và sẽ vỗ về con, giải thích cho cô bé hiểu rằng "chúng ta là con người, ai cũng chỉ giỏi một số khía cạnh". Theo Đoàn Di Băng, khi cô tâm sự và giải thích cho con như vậy thì bé sẽ tự tin ở những thế mạnh và liên tục duy trì thành tích đó.

Tạo hình toát ra mùi tiền của nữ đại gia quận 7. Ảnh: FBNV
Tạo hình toát ra mùi tiền của nữ đại gia quận 7. Ảnh: FBNV

Trước quan điểm không bắt con học thì sau này không thể nên người, Đoàn Di Băng nói thế giới không hề có quy chuẩn là phải học giỏi mới nên người, học giỏi mới giàu. Cô lấy ví dụ có rất nhiều tỷ phú dù không học đến nơi đến chốn nhưng vẫn rất giỏi, rất giàu, làm những chuyện to lớn và có ích cho xã hội. Do đó, Đoàn Di Băng không bao giờ bắt con phải học thật giỏi, chỉ cần các con học vừa đủ, thể hiện được đúng năng lực.

Đoàn Di Băng khẳng định sẽ chiều theo mọi mong muốn của các con. Ảnh: FBNV
Đoàn Di Băng khẳng định sẽ chiều theo mọi mong muốn của các con. Ảnh: FBNV

Về vấn đề nuông chiều con, Đoàn Di Băng tiết lộ sở thích sưu tập thẻ bài và đồ chơi của 2 cô con gái. Dù tốn rất nhiều tiền nhưng nữ ca sĩ luôn chiều theo mong muốn của các con. Thậm chí, cô còn khẳng định sau này khi các con lớn và muốn mua những món đồ xa xỉ như túi hiệu, áo hiệu, đồng hồ thì cô vẫn mua cho con. "Băng không muốn con của Băng sau này lớn lên nó phải vì một cái túi, một bữa ăn hay phải vì một cái gì nó thích mà làm mất giá trị tư cách của người con gái. Xã hội bây giờ, nhiều phụ nữ sẵn sàng đánh đổi, qua đêm với những người mà nó không thương, không yêu chỉ vì túi hiệu, những món đồ xa xỉ, những thứ nó mong muốn mà không có", nữ ca sĩ chia sẻ. Đoàn Di Băng khẳng định mình sẽ cho con tất cả những gì bé muốn, để các con không phải đến với người đàn ông mà bé không thương.

Đoàn Di Băng cũng lưu ý cách nuôi dạy con như cô nói chỉ áp dụng khi gia đình có điều kiện. Ảnh chụp màn hình
Đoàn Di Băng cũng lưu ý cách nuôi dạy con như cô nói chỉ áp dụng khi gia đình có điều kiện. Ảnh chụp màn hình
Người hâm mộ ủng hộ quan điểm dạy con của Đoàn Di Băng. Ảnh chụp màn hình
Người hâm mộ ủng hộ quan điểm dạy con của Đoàn Di Băng. Ảnh chụp màn hình

Đoàn Di Băng cho biết cô sẽ dùng tiền bản thân kiếm được để làm cho cuộc sống các con "tốt nhất có thể". Trước ý kiến cho rằng làm như vậy sẽ khiến con trẻ có tính đua đòi, nữ đại gia quận 7 cho rằng trẻ nhỏ "thiếu mới đua đòi". Nếu như một đứa trẻ đã đầy đủ mọi thứ, thích gì có đó thì tự nhiên sẽ giản dị lại. Cũng theo Đoàn Di Băng, những đứa trẻ có đầy đủ mọi thứ thì sau này bước ra đời sẽ không bị gục ngã trước cám dỗ của xã hội.
Trước quan điểm nuôi dạy con này, các fan Đoàn Di Băng đều gật gù đồng tình. Tuy nhiên, khi chia sẻ lên các diễn đàn, CDM lại có rất nhiều ý kiến trái chiều, trong đó đa phần chỉ trích.

Như đa số CDM lại phản đối quan điểm này. Ảnh chụp màn hình
Như đa số CDM lại phản đối quan điểm này. Ảnh chụp màn hình

- Bản chất con người là luôn muốn hơn và hơn nữa, không bao giờ là đủ. Sự khác nhau giữa có và không có giáo dục chính là nằm ở sự kiểm soát được ham muốn đến đâu. Không hiểu chị ca sĩ này nghĩ gì mà phát biểu ngây ngô đến vậy.
- Nuôi con gái phải như thế vì phụ nữ khó khăn có cơ hội là lấy lỗ làm lãi ngay. Nuôi con trai thì ngược lại, vì đàn ông sướng quá thì chuyển sang tệ nạn.
- Đây là kinh nghiệm bản thân chắc luôn nè!
- Thế đến lúc không cho được nó nữa thì nó lại chạy theo cám dỗ quen thuộc thì sao?
- Đến lúc vỡ nợ thì lấy gì đáp ứng nhu cầu của con?
- Người từng trải khác biệt quá.
- Thay vì cho nó cái cần và dạy nó cách câu, cứ cho nó ăn cá đi, rồi một ngày không có mà cho nữa thì biết ngay ý mà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news