Tin mới

Đoàn nghi lễ Công an Nhân dân lần đầu tiên diểu diễn tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

Chủ nhật, 13/10/2019, 07:00 (GMT+7)

Tối 12/10, người dân náo nức thưởng thức các tiết mục biểu diễn của đoàn Nghi lễ Công an nhân dân tại phố đi bộ Hồ Gươm nhân kỷ niệm 65 Ngày Giải phóng Thủ đô.

Từ 19h15 - 21h15 ngày 12/10, các nhạc công của đoàn Nghi lễ Công an nhân dân thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Công an biểu diễn, diễu hành phục vụ người dân Thủ đô và du khách thập phương quanh phố đi bộ Hồ Gươm.

Buổi biểu diễn là món quà tinh thần được Bộ Công an gửi đến nhân dân Hà Nội nhân kỷ niệm 65 năm ngày Giải phóng Thủ đô.

Các chiến sĩ công an ôm kèn tấu lên những âm hưởng hào hùng khiến mọi người như được sống lại không khí ngày giải phóng cách đây 65 năm.

Ông Đỗ Ngọc Anh, Trưởng đoàn nghi lễ Công an nhân dân cho biết, chương trình biểu diễn của các chiến sĩ công an thuộc đội nghi lễ nhằm mục đích góp phần làm phong phú hơn hoạt động cộng đồng ở khu vực phố đi bộ, đồng thời giúp người dân có thêm góc nhìn khác về những chiến sĩ công an nhân dân. Họ không chỉ là những người cứng rắn, quyết liệt trong công việc mà còn rất lãng mạn, gần gũi.

"Chúng tôi cố gắng xây dựng chương trình biểu diễn thật hấp dẫn cả về phần nhìn và nghe để phục vụ nhân dân. Các chiến sĩ không chỉ biểu diễn âm nhạc mà còn thực hiện những màn múa đẹp mắt". - ông Ngọc Anh nói.

Buổi diễu hành và trình diễn nhạc kèn có sự tham gia của 65 chiến sĩ thuộc đội quân nhạc...

...và 20 chiến sĩ thuộc đội múa.

Đoàn nhạc trình diễn 21 tiết mục được dàn dựng kỹ lương xung quanh hồ Hoàn Kiếm tại 3 địa điểm chính: Quảng trường tượng đài Lý Thái Tổ; khu vực đền Ngọc Sơn;

Trong buổi diễu hành, đoàn nghi lễ sẽ biểu diễn các tác phẩm: “Hành khúc thắng lợi”, “Tiến về Hà Nội”, “Hành khúc công an nhân dân”, “Vì nhân dân quên mình”, “Bác cùng chúng cháu hành quân”, “Nối vòng tay lớn”…

Đại tướng, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cùng dòng người trên phố đi bộ say sưa thưởng thức những giai điệu hào hùng.

Đông đảo người dân hòa mình vào âm hưởng của Đoàn nghi lễ.

Qua các lần tham gia biểu diễn với cảnh sát các nước thế giới và trong khu vực, mặc dù nhạc cụ, trang phục còn ít về số lượng, thiếu về chủng loại và tính đồng bộ... nhưng Đoàn Việt Nam đã nỗ lực hết mình, đưa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung, người chiến sỹ CAND Việt Nam nói riêng đến với bạn bè quốc tế.

Mỗi năm, Đoàn trực tiếp phục vụ hàng trăm nghi lễ trong và ngoài Lực lượng CAND, cũng như biểu diễn phục vụ quần chúng nhân dân nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn và tham gia tích cực các cuộc giao lưu âm nhạc quốc tế.

Lực lượng CAND qua 74 năm phát triển và trưởng thành đã giành được nhiều thắng lợi to lớn đặc biệt nhờ sự đùm bọc, giúp đỡ của quần chúng nhân dân. Vì vậy, việc xây dựng hình ảnh người CAND đẹp trong lòng nhân dân là nhiệm vụ xuyên suốt mà vai trò của mỗi CBCS Công an hết sức quan trọng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news