Tin mới

Đoàn Thị Hương ngồi xe lăn bị dẫn giải ra sân bay tái hiện lại vụ án

Thứ ba, 24/10/2017, 13:56 (GMT+7)

Hai bị cáo Đoàn Thị Hương (giữa) và Siti (hàng đầu) bị dẫn giải ra hiện trường của sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 ở Sepang để tái hiện lại nghi án Kim Jong Nam.

Hai bị cáo Đoàn Thị Hương (giữa) và Siti (hàng đầu) bị dẫn giải ra hiện trường của sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 ở Sepang để tái hiện lại nghi án Kim Jong Nam.

Hãng tin Reuters đưa tin, từ 6h sáng 24/10 (giờ địa phương), có hơ 40 phóng viên của các hãng truyền thông quốc tế và địa phương đã tụ tập tại ga khởi hành của Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur 2 (KLIA 2).

Bị cáo Đoàn Thị Hương không được khỏe phải ngồi xe lăn. Ảnh Reuters

Bị cáo người Indonesia Siti Aisyah, 25 tuổi, và Đoàn Thị Hương, 28 tuổi, đã đến ga khởi hành của sân bay khoảng trước 10h sáng. Hai bị cáo bị còng tay và mặc áo chống đạn xuất hiện trong vòng vây của các cảnh sát bảo vệ và rừng ống kính của giới truyền thông.

Đi cùng họ là các quan chức tòa án dẫn đầu bởi thẩm phán Azmi Ariffin, hơn 100 sĩ quan cảnh sát và hàng chục phóng viên. Chuyến đi này nhằm tái hiện lại toàn bộ các sự kiện diễn ra trước, trong và sau vụ án mạng.

Theo mô tả của hãng tin Reuters, Đoàn Thị Hương dường như không được khỏe vào giữa chuyến thực nghiệm hiện trường. Cả Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah đều ngồi xe lăn.

Đây là lần xét xử thứ 6 đối với 2 bị cáo nêu trên, đồng thời là lần đầu tiên có phần tranh tụng. Năm phiên tòa trước chỉ có tính chất thủ tục và để chuẩn bị cho lần xét xử này.

Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah cùng một số cá nhân khác đã bị cơ quan chức năng Malaysia bắt giữ sau cái chết của ông Kim Jong Nam. Các chuyên gia pháp y và vũ khí của Malaysia kết luận ông Kim Chol tử vong vì chất độc thần kinh. Chất VX được tìm thấy trên quần áo hai nghi phạm và cả dưới móng tay của Hương.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news