Tin mới

Doanh nghiệp từ chối trao thưởng 500 triệu đồng cho tuyển nữ Việt Nam chính thức lên tiếng

Thứ hai, 13/01/2020, 09:12 (GMT+7)

Lãnh đạo công ty Đ.G, doanh nghiệp đang vướng vào lùm xùm vì vụ trao thưởng cho tuyển nữ Việt Nam đã lên tiếng về quyết định muốn bản danh sách chia thưởng.

Truyền thông Việt Nam ngày hôm qua bỗng xôn xao về vụ việc một doanh nghiệp hứa trao thưởng 500 triệu đồng cho tuyển nữ Việt Nam nhưng lại quyết định không trao nữa. Doanh nghiệp Đ.G này có yêu cầu HLV Mai Đức Chung đưa bản danh sách trao thưởng cụ thể cho từng nữ cầu thủ. Hành động này khiến thuyền trưởng của bóng đá nữ Việt Nam cảm thấy "tổn thương" và "xúc phạm", từ chối nhận số tiền này từ doanh nghiệp.

ĐT nữ Việt Nam đã từ chối nhận số tiền 500 triệu từ doanh nghiệp Đ.G. Ảnh: Internet

Các CĐV chia làm 2 luồng ý kiến trái chiều. Người thì cảm thấy yêu cầu doanh nghiệp không hợp lý bởi chỉ cần bản danh sách bị lộ, mọi chuyện sẽ trở thành "vạch áo cho người xem lưng". Số khác cho rằng đó là yêu cầu đơn giản và hợp lý vì doanh nghiệp Đ.G muốn số tiền 500 triệu đồng được trao đầy đủ nhất cho toàn bộ tuyển thủ nữ.

Ngay sau khi lùm xùm này nổ ra, báo Thể Thao & Văn Hóa đã liên lạc với lãnh đạo doanh nghiệp. Lãnh đạo này cho biết: “Tôi chỉ yêu cầu một điều là phải công khai thưởng cho mỗi VĐV ở đội tuyển nữ là bao nhiêu, thì anh Chung không chịu. Rồi anh ý lại dùng cô phóng viên báo nào kích động tôi dọa đăng báo. Cô cứ đăng nghìn lần cũng được. Với tôi, tôi không có yêu cầu gì cả, tôi chỉ có yêu cầu minh bạch tiền tài trợ thế thôi”.

Trong sự bức xúc, lãnh đạo này nói thêm: “Tôi là người cho tiền, tôi có quyền quyết định. Tôi đề nghị công khai, anh Chung bao nhiêu, các VĐV bao nhiêu. Còn họ không tuân thủ, tôi không gửi. Anh nghe rõ chưa?”

Chủ trương của doanh nghiệp Đ.G là muốn tiền thưởng đến đúng cá nhân, minh bạch và công khai. Tuy nhiên chủ trương này lại đi ngược với quan điểm của HLV Mai Đức Chung và toàn đội. Vì vậy, lãnh đạo doanh nghiệp ĐG cho biết: “Từ chối thì thôi. Tôi là người bỏ tiền ra, tôi có quyền yêu cầu, thế thôi. Còn muốn báo nào đăng thì đăng. Đ.G không phải thiếu gì 500 triệu đấy, thế thôi. Tôi đang hội nghị khách hàng. Chỉ yêu cầu minh bạch mỗi người bao nhiêu, tài khoản lên tôi chuyển ngay”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news