Tin mới

Doanh nhân Trung Quốc chi bộn tiền mua CLB bóng đá AC Milan

Thứ tư, 19/04/2017, 10:11 (GMT+7)

Triệu phú người Trung Quốc đã mua lại CLB bóng đá AC Milan trị giá 750 triệu Euro. Được biết ông nằm trong Top 400 người giàu nhất Trung Quốc khi sở hữu khối tài sản khoảng 500 triệu Euro.

Triệu phú người Trung Quốc đã mua lại CLB bóng đá AC Milan trị giá 750 triệu Euro. Được biết ông nằm trong Top 400 người giàu nhất Trung Quốc khi sở hữu khối tài sản khoảng 500 triệu Euro.

Ngay sau khi BBC đưa tin cựu Thủ tướng Ý – ông Silvio Berlusconi đã bán câu lạc bộ bóng đá AC Milan cho một tập đoàn Trung Quốc thì tên tuổi của vị đại gia Trung Quốc này đã dần được hé lộ. Theo thông tin trên Pháp luật TP.HCM thì đó là Yonghong Li – một triệu phú Trung Quốc.

Doanh nhân Trung Quốc Yonghong Li đã mua lại CLB bóng đá AC Milan. Ảnh: Internet

Theo thỏa thuận ông Li sẽ trả ít nhất 400 triệu Euro trong vòng 2 năm tới, như vậy câu lạc bộ bóng đá AC Milan sẽ có trị giá tới 750 triệu Euro, kể cả các khoản nợ.

Hiện cái tên Yonghong Li đang hot hơn bao giờ hết trên các mặt báo, lần theo báo cáo tài chính của II sole-24 được biết, Yonghong Li sinh năm 1969, ông là doanh nhân chuyên kinh doanh trong lĩnh vực bao bì và khai khoáng địa chất, nhưng công việc kinh doanh chính của ông lại xoay quanh bất động sản.

Tại Trung Quốc, ông sở hữu nhiều tòa nhà cao tầng, nổi bật là tòa cao ốc 48 tầng tại Quảng Châu. Ông Li cũng có tên trong danh sách 400 người giàu nhất Trung Quốc khi sở hữu tổng tài sản vào khoảng 500 triệu Euro, theo đánh giá của tạp chí Forbes.

Được biết, để có thể chính thức nắm giữ toàn bộ 99,99% cổ phần của AC Milan ông Li đã vay mượn khoảng 300 triệu Euro từ quỹ dự phòng Eliot của Mỹ, số tiền này sẽ phải được trả đúng hẹn vào tháng 10/2018. Ngoài ra, ông Li còn gánh thêm khoản lãi 11%, tương đương 30-35 triệu Euro. Điều này khiến nhiều người lo lắng bởi trước khi về tay ông Li AC Milan đã chịu khoản lỗ hằng năm trên 80 triệu Euro, liên tiếp trong 3 năm nay, như vậy số tiền đã lên tới 250 triệu Euro.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news