Tin mới

Độc đáo bức tranh chân dung Bác Hồ được 'vẽ' từ 200 triệu đồng

Thứ năm, 19/05/2022, 09:08 (GMT+7)

Nhân kỷ niệm 132 năm sinh nhật Bác Hồ, chàng họa sĩ 9x đã vẽ chân dung vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam bằng 200 triệu đồng tiền mệnh giá 500.000 đồng và 200.000 đồng.

Ngày 19/5 là ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam, người bác kính yêu biết bao thế hệ người dân Việt Nam yêu mến. Nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh nhật Bác, trên mạng xã hội lan truyền rất nhiều hình ảnh, tranh về Bác Hồ.

Độc đáo bức tranh chân dung Bác Hồ được 'vẽ' từ 200 triệu đồng
Độc đáo bức tranh chân dung Bác Hồ được "vẽ" từ 200 triệu đồng

Một trong số đó phải kể đến bức tranh vẽ Bác Hồ từ tiền, với tổng cộng giá trị lên tới 200 triệu đồng. Tranh được sử dụng 2 mệnh giá tiền là 500.000 đồng và 200.000 đồng. Bức tranh sau khi được chia sẻ đã nhận được quan tâm đặc biệt, mọi người dành nhiều lời khen ngợi cho tài năng cùng những lời chúc sinh nhật Bác.

Được biết, chủ nhân bức tranh này là 9x Lê Đại Phát, người vốn nổi tiếng với những bức tranh vẽ bằng tiền khiến Cộng đồng mạng  FacebookTiktok trầm trồ. Bức tranh của Phát được làm từ chất liệu polymer và hoàn thành trong vòng 13 tiếng đồng hồ.

9x Lê Đại Phát
9x Lê Đại Phát

Việc hô biến những tờ tiền thành bức tranh chân dung Bác Hồ thể hiện lòng kính yêu và biết ơn vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. 

"Đố ai đếm hết vì sao. Đố ai đếm được công lao Bác Hồ. Chúc mừng sinh nhật vị cha già kính yêu của dân tộc người đã hy sinh 30 năm thanh xuân của mình bôn ba khắp năm châu bốn bể để tìm đường cứu nước".

"Trên ngực áo này không một tấm huân chương và sau làn vải ngực áo này có một trái tim. Chúc mừng sinh nhật Bác Hồ".

"Người luôn sống mãi cùng non sông đất nước và trong mỗi trái tim người dân Việt Nam".

"Đúng nghĩa Bác Hồ nghĩa đen lẫn nghĩa bóng".

"Trong máy lúc nào cũng có ảnh Người. Cả non sông này biết ơn Người, cả dân tộc này biết ơn Người, cả thế giới này kính nể người!".

Một bức tranh về Bác Hồ được vẽ từ ngàn ngôi sao được chia sẻ nhân kỷ niệm sinh nhật Người
Một bức tranh về Bác Hồ được vẽ từ ngàn ngôi sao được chia sẻ nhân kỷ niệm sinh nhật Người

"Chủ tịch Hồ Chí Minh - Vị anh hùng giải phóng của dân tộc Việt Nam, nhà văn hóa kiệt xuất; vị lãnh tụ thiên tài và là người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Không chỉ vậy, Hồ Chí Minh còn là chiến sĩ cách mạng kiên cường là người bạn rất thân thiết của các dân tộc trên thế giới, Hồ Chí Minh đã trải qua một cuộc đời oanh liệt, đầy gian khổ hy sinh, vô cùng phong phú, cao đẹp. 

Người đã hiến dâng trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, và góp phần to lớn vào sự nghiệp cách mạng của nhân dân thế giới vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội"... là những bình luận của cộng đồng mạng.

Ảnh: FBNV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news