Tin mới

Độc giả Mỹ nổi cơn thịnh nộ khi 'Nhung 17' chia sẻ sai về việc chống dịch Covid-19 ở Việt Nam

Thứ năm, 24/09/2020, 09:32 (GMT+7)

Trước những thông tin không đầy đủ được phản ánh trên tờ The NewYorker, rất đông độc giả Mỹ đã phản đối mạnh mẽ về những kết luận của tờ báo này về cuộc chiến phòng chống COVID-19 ở Việt Nam.

2 ngày qua, tờ The New Yorker khiến CĐM Việt Nam 'dậy sóng' khi vừa đăng tải một bài viết với tiêu đề 'Đại dịch gây hổ thẹn cho cộng đồng'. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu bài viết không nhắc đến BN tên Nhung – BN 17 từng bị chỉ trích vì đi du lịch khắp nơi, trốn cách ly để khiến Hà Nội bùng phát dịch.

Câu chuyện về bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 của Việt Nam tưởng chừng đã rơi vào quên lãng từ lâu, nhưng được tờ The New Yorker khơi dậy.

The New Yorker thuật lại thông tin khi cho rằng BN 17 bị cộng đồng xa lánh, lăng mạ vì là nguyên nhân khiến dịch COVID-19 ở Hà Nội bùng phát.

Tạp chí chuyên bình luận chính trị, xã hội, phê phán hiện thực khá nổi tiếng tại Mỹ, đã lấy trường hợp của bệnh nhân này để bàn về sự lên án trên không gian mạng và có những thông tin không chuẩn xác.

Bài viết chia sẻ về câu chuyện của BN 17 khác xa so với những gì truyền thông Việt Nam cập nhật. Câu chuyện trên báo quốc tế này hiện đang gây chú ý không hề nhỏ trong Cộng đồng mạng.

Từ lúc xảy ra vụ việc tới giờ, Nh. không hề có một lời xin lỗi nào về việc bản thân khai báo gian dối nên sau động thái này, cô càng bị cộng đồng lên án dữ dội hơn. Hiện tài khoản Instagram của cô nàng đã chuyển sang chế độ riêng tư.

Bài viết chia sẻ về câu chuyện của BN 17 khác xa so với những gì truyền thông Việt Nam cập nhật. Câu chuyện trên báo quốc tế này hiện đang gây chú ý không hề nhỏ trong cộng đồng mạng.

Trước làn sóng phẫn nộ gay gắt dấy lên, trên Instagram của mình, cô nàng 'Nhung 17' lại bất ngờ đăng đàn… cảm ơn tờ báo này khi đã đưa tin về cô.

Cô nàng Nguyễn Hồng N. lại bất ngờ đăng đàn cảm ơn tờ báo này khi đã đưa tin về cô.

Cụ thể, dòng trạng thái tạm dịch là: “Cảm ơn The New Yorker đã làm sáng tỏ câu chuyện của chúng tôi cùng những câu chuyện khác trên khắp thế giới. Những gì đã trải qua thật kinh khủng vào thời điểm đó, nhưng nhờ vậy, tôi trưởng thành hơn, học được những bài học và tôi tin rằng tôi đã trở thành người mạnh mẽ hơn. Gửi tới những ai đang cảm thấy cô đơn lạnh lẽo và tuyệt vọng như tôi đã từng, rằng luôn có ánh sáng nơi cuối con đường.”

Trước những thông tin không đầy đủ được phản ánh trên tờ The NewYorker, rất đông độc giả Mỹ đã phản đối mạnh mẽ về những kết luận của tờ báo này về cuộc chiến phòng chống COVID-19 ở Việt Nam.

Bình luận của tài khoản Justin Friesen trên Facebook.

Trên FB cá nhân, độc giả Justin Friesen bình luận: "Tôi không nghĩ mọi người thực sự cho rằng những bệnh nhân siêu lây nhiễm có ý định truyền bệnh. Tôi cho rằng nhận định về bệnh nhân là họ bỏ qua các triệu chứng bệnh và các biện pháp phòng ngừa đã được khuyến cáo vì lý do cố ý hoặc thiếu hiểu biết. Họ cố tình tụ tập tại nơi đông người mặc dù được yêu cầu ở nhà. Tất nhiên vẫn có trường hợp ngoại lệ". Quan đểm này đã nhận được 1.000 lượt thích và nhiều phản hồi đồng tình.

Chủ tài khoản Instagram Drea85an viết: "Tôi xin lỗi, nhưng chẳng phải họ nên cảm thấy xấu hổ hay sao? Họ là những người ngang nhiên tụ tập, không đeo khẩu trang và đứng gần hơn 6 feet (khoảng 2 mét). Họ ý thức được hành động của mình nhưng họ chẳng thèm bận tâm. Nếu bạn có cháu ngoại trong độ tuổi mẫu giáo ở nhà... bạn sẽ biết mình đang làm những gì".

Tài khoản Facebook Alex Ortiz thì đưa ra ý kiến: "Gạt mấy lời xin lỗi vô nghĩa đi. Bất kỳ ai trong chúng ta cũng có thể trở thành một bệnh nhân siêu lây nhiễm. Tuy nhiên, để thực sự trở thành nguồn lây thì phải tham dự một cuộc tụ họp lớn, và nếu bạn tham gia tụ tập như vậy thì bạn xứng đáng bị xấu hổ vì điều đó. Chúng tôi đang ở trong cuộc khủng hoảng sức khỏe tồi tệ nhất của thế kỷ",. Quan điểm này có hơn 1.900 lượt thích.

"Mọi người cứ nghĩ chuyện sẽ không xảy ra với mình. Nhưng sự kiêu ngạo hay ngu ngốc khi không tuân thủ hướng dẫn thường có kết quả ngược lại. Một đám cưới ở vùng nông thôn Maine đã khiến nhiều người vô can phải chết vì tiếp xúc với những người tham dự lễ cưới đó", tên Marianne Bohun Parrino cho biết.

Trước đó, CĐM Việt cũng đã vô cùng tức giận về phát ngôn của 2 chị em BN 17, họ để lại bình luận bằng tiếng Anh: "Cô gái này xứng đáng nhận giải Oscar cho vai nạn nhân. Lẽ ra cô ấy phải bị nhốt và không được đối xử gì sau những gì cô ấy đã làm với đất nước. Nếu cô ấy không nói dối về lịch sử du lịch của mình và tuân thủ các quy tắc cách ly, chúng tôi sẽ không giận cô ấy, bất kể địa vị xã hội của cô ấy hay bất kỳ điều gì tồi tệ như vậy. Làm ơn đi khỏi Việt Nam và đừng bao giờ quay lại nữa".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news