Tin mới

Độc lạ xe Honda Cub được bán với giá 300 triệu đồng, ngoại hình thế nào?

Thứ sáu, 09/06/2023, 10:20 (GMT+7)

Chiếc Honda DD90 1996 là một mẫu xe cổ với ngoại hình vô cùng độc lạ, đó là lý do nó được rao bán với giá 300 triệu đồng ở Hà Nội.

Honda Super Cub 90 là chiếc xe được sản xuất từ năm 1996 thuộc dòng 90 Econo-Power. Đây là mẫu xe được mang vào miền Nam Việt Nam từ cuối những năm 70 của thế kỷ trước. Sau năm 1975, xe được Bắc tiến và nhanh chóng khiến người dân miền Bắc, nhất là Hà Nội đặc biệt yêu thích.

Độc lạ xe Honda Cub được bán với giá 300 triệu đồng, ngoại hình thế nào?
Độc lạ xe Honda Cub được bán với giá 300 triệu đồng, ngoại hình thế nào?

Những năm thập niên 80 ở Hà Nội, đây được xem là mẫu xe thời thượng của dân chơi xe miền Bắc. Bởi muốn sở hữu được chiếc này, người ta phải chi tới 10 cây vàng, dù cho là xe cũ đã qua sử dụng thì giá cũng lên tới 5 cây vàng. 

Thời điểm ấy, màu xe đỏ DD phổ biến nhiều hơn và được ưa chuộng, tuy nhiên mới đây anh Đỗ Quang Tú ở Hoàn Kiếm, Hà Nội lại kiếm được một chiếc xe màu xanh nguyên bản. Thậm chí không có chiếc thứ hai sở hữu màu sơn sáng bóng và còn mới nguyên như vậy. 

Phần sơn xe vẫn bóng loáng
Phần sơn xe vẫn bóng loáng

Theo như thông tin được chính chủ cung cấp, chiếc xe này đã được lăn bánh 10.000km. Tất cả các chi tiết từ vỏ xe, phụ tùng đến máy móc đều là nguyên bản chưa từng thay thế. Ngoài màu sơn vô cùng nổi bật thì chiếc xe còn gây chú ý với bộ tem trắng ghi dòng chữ Econo-Power dán ở hai bên phần cốp. 

Xe có đèn pha lớn, vuông vắn và đồng bộ với cụm đèn xi nhan, hệ thống giảm xóc phía trước êm ái vốn là những thế mạnh của dòng xe DD 70/90. Phía sau yên xe liền được thiết kế giúp người ngồi thoải mái. 

Độc lạ xe Honda Cub được bán với giá 300 triệu đồng, ngoại hình thế nào? - Ảnh 1
 

Honda DD90 1996 trang bị động cơ 4 thì, dung tích 90cc, hệ thống làm mát gió có công suất 6 mã lực tại tua máy 9.000 vòng/phút. Đây chính là thế hệ động cơ mà Honda đã tiến hành cải tiến để cho sức mạnh lớn hơn, momen xoắn cao hơn để tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Không chỉ cải tiến về động cơ, hoạt động hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu, Honda C90/70 Econo-Power còn có hộp số 3 cấp khá nhẹ nhàng, xích cam tự căng giúp giảm thiểu quá trình bảo dưỡng cho xe. 

Độc lạ xe Honda Cub được bán với giá 300 triệu đồng, ngoại hình thế nào? - Ảnh 2
 

Đương nhiên với những thông tin chất lượng kể trên thì giá thành của chiếc xe cũng không phải dạng vừa. Chiếc xe 27 tuổi được anh Tú chào bán với giá 300 triệu đồng, có thể nói ngang ngửa một chiếc ô tô hatchback cỡ A hiện nay như Kia Morning.

Ảnh: Vietnamnet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Honda xe cổ Hà Nội