Tin mới

Đổi gió ngày đầu tuần với bí đỏ chiên thịt ngon giòn.

Thứ tư, 09/11/2016, 15:57 (GMT+7)

Vẫn với nguyên liệu vô cùng thân thuộc là bí đỏ nhưng với cách làm mới hôm nay, bạn sẽ có một trải nghiệm vô cùng đặc biệt đấy nhé. Nào! Giờ mình cùng đến với bí đỏ chiên thịt nhé. Món ăn ngon giòn mà bạn khó thể bỏ qua

Vẫn với nguyên liệu vô cùng thân thuộc là bí đỏ nhưng với cách làm mới hôm nay, bạn sẽ có một trải nghiệm vô cùng đặc biệt đấy nhé. Nào! Giờ mình cùng đến với bí đỏ chiên thịt nhé. Món ăn ngon giòn trong ngày lạnh mà bạn khó thể bỏ qua.

Bí đỏ chiên thịt ngon giòn khó cưỡng.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món bí đỏ chiên thịt:

-150 gam thịt nạc xay

-2 thìa cafe nước mắm

-¼ thìa cafe tiêu

-1 củ hành tím

-300 gam bí đỏ

-2 thìa bột mì

-Bột chiên xù

-Dầu ăn

Cách làm bí đỏ chiên thịt dành cho bạn đây:

Bước 1: Bí đỏ bạn đem gọt vỏ, nạo bỏ hạt, thái sợi/bào mỏng. 

Bí đỏ nạo bỏ, thái sợ mỏng.

Hành tím và tỏi bạn đem bóc vỏ và băm nhỏ. Bột chiên xù cho ra đĩa.

Hành tỏi băm nhỏ chuẩn bị để chuẩn bị tẩm ướp.

Bước 2: Cho thịt nạc xay ra tô, thêm vào nước mắm + tiêu + hành khô + tỏi và trộn đều. Sau chừng 5 phút, bạn thêm bí đỏ và bột mì vào trộn chung.

Thịt xay nhuyễn, tẩm ướp gia vị vừa miệng.

Bước 3: Đeo bao tay và nặn hỗn hợp bí đỏ thịt xay thành từng miếng nhỏ.Tùy theo sở thích và sự sáng tạo, bạn có thể nặn thành hình tròn dẹt, bông hoa hay đơn giản là hình oval.Ấn đều 2 mặt cho phẳng rồi lăn tẩm qua bột chiên xù.

Bước 4: Bắc chảo lên bếp, làm nóng dầu ăn rồi cho từng miếng bí đỏ thịt xay vào chiên đến khi vàng đều các mặt. Bạn gắp ra đĩa để ráo bớt dầu.

Bí đỏ thịt chiên thật sự sẽ khiến bạn mê ngay khi thử miếng đầu tiên.

Và giờ, chúng ta cùng thưởng thức hương vị thơm ngon của món chiên này ngay thôi nào! Từng miếng bí đỏ chiên thịt nóng hổi, giòn rụm, thơm phưng phức, hấp dẫn vị giác lắm đó nhé. Ngoài làm món ngon đổi vị với cơm, bí đỏ chiên thịt còn là gợi ý hay cho món ăn chơi vào mỗi xế chiều đó bạn. Sẽ càng tuyệt hơn khi bạn thưởng thức món chiên hấp dẫn này với mayonnaise hoặc tương ớt đó nhé.Sắc vàng giò rụm, mê hoặc trong từng ánh nhìn.

Còn chần chừ gì mà bạn không note nhanh công thức này vào sổ tay và trổ tài chiêu đãi cả nhà nhỉ. Chúc các bạn thực hiện thành công với món bí đỏ chiên thịt mà mình giới thiệu hôm nay.

(Xem thêm các món ăn tuyệt ngon từ Bí đỏ tại đây)

Quý Trần(Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news