Tin mới

Đội hình tiêu biểu lượt đi vòng 1/8 Champions League: Dàn sao Real, Bayern áp đảo

Thứ năm, 23/02/2023, 17:16 (GMT+7)

Real Madrid và Bayern giành chiến thắng trong các cuộc đấu lớn nên có nhiều cầu thủ góp mặt nhất theo bình chọn của Sports Mole.

Hàng thủ

Thực tế, thủ môn là vị trí dễ chọn nhất khi Gregor Kebel có màn trình diễn xuất sắc trước Chelsea, anh có tổng cộng 7 pha cứu thua, liên tục làm nản lòng các chân sút The Blues, qua đó giúp Dortmund bảo toàn mành lưới và nắm lợi thế ở trận lượt về.

Hậu vệ phải được trao cho Giovanni Di Lorenzo, anh đóng góp 1 bàn thắng trong chiến thắng 2-0 của Napoli trước Frankfurt, ngoài ra có tỷ lệ chuyền bóng chính xác 86%, rê bóng thành công 2 lần.

Thủ môn của Dortmund có trận đấu thành công. Ảnh: Reuters
Thủ môn của Dortmund có trận đấu thành công. Ảnh: Reuters

Malick Thiaw góp công lớn giúp AC Milan giữ sạch lưới trước Tottenham Hotspur dù cho phải đối mặt với chân sút hàng đầu Harry Kane, anh có 7 pha tắc bóng thành công trong màn thể hiện xuất sắc ở San Siro.

Eder Militao không chỉ đóng góp 1 bàn thắng trong trận Real 5-2 Liverpool mà còn thể hiện sự lên công về thủ nhịp nhàng, cùng tỷ lệ chuyền thành công 90%, hoàn thành 53 trong tổng số 59.

Vị trí cuối cùng ở hàng thủ thuộc về Dayot Upamecano, người đã kiềm tỏa được Messi, Neymar và Mbappe. Anh sử dụng tốc độ, sức mạnh giải nguy nhiều tình huống nguy hiểm, giành chiến thắng trong 2 pha không chiến, thực hiện thành công 5 lần tắc bóng.

Tiền vệ

Emre Can xứng đáng có mặt với pha phá bóng trên vạch vôi giúp Dortmund giành thắng lợi trước Chelsea, anh kết thúc trận đấu với tỷ lệ chuyền thành công 84%, tung ra 3 cú sút và 4 pha tắc bóng thành công.

Tiền vệ của Inter có trận đấu đẳng cấp. Ảnh: Reuters
Tiền vệ của Inter có trận đấu đẳng cấp. Ảnh: Reuters

Joshua Kimmich tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo Bayern khi đối đầu PSG, anh chuyền bóng thành công 91%, thực hiện hai pha tắc bóng và 4 cú sút.

Trong khi đó, Hakan Calhanoglu cũng có màn trình diễn ấn tượng trước Porto, anh kiểm soát tốt khu trung tuyến cho Inter, hoàn thành 52 trên 59 đường chuyền, thắng 3 pha không chiến và hai lần tắc bóng.

Tiền đạo

Không có gì ngạc nhiên khi 2 trong số 3 tiền đạo thuộc về các cầu thủ Real Madrid, Vinicius Junior và Karim Benzema cùng lập cú đúp trong chiến thắng 5-2 tại Anfield.

Vinicius ghi 2 bàn trong hiệp 1 san bằng tỷ số 2-2, anh tiếp tục gây khó dễ cho hàng phòng ngự của HLV Jurgen Klopp với 4 đường rê bóng thành công và tổng cộng tung ra 3 cú sút. Liverpool đơn giản là không thể ngăn cản được cầu thủ người Brazil, HLV Ancelotti sau trận phải thốt lên rằng "Vinicius là cầu thủ có ảnh hưởng nhất trong bóng đá thế giới hiện tại".

Hàng thủ Liverpool không thể ngăn cản Vinicius. Ảnh: Reuters
Hàng thủ Liverpool không thể ngăn cản Vinicius. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Benzema ghi 2 bàn trong hiệp 2 và là pha lập công thứ 18 ở mùa giải năm nay, và không ngạc nhiên khi anh có cơ hội nâng cao thành tích ghi bàn ở Champions League năm nay khi Real đang nắm lợi thế quá lớn trước trận lượt về.

Vị trí cuối cùng được trao cho Kingsley Coman, anh là người ấn định chiến thắng cho Bayern trước PSG. Cầu thủ 26 tuổi thực hiện 4 cú sút, 3 lần tắc bóng và hoàn thành 34 trong 36 đường chuyền.

ĐHTB lượt đi 1/8 Champions League theo bình chọn của Sports Mole.
ĐHTB lượt đi 1/8 Champions League theo bình chọn của Sports Mole.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news