Tin mới

Đội hình Việt Nam đấu Malaysia ở chung kết lượt đi: Công Phượng đá chính?

Thứ ba, 11/12/2018, 14:08 (GMT+7)

Trong buổi tập cuối cùng của đội tuyển Việt Nam trước thềm trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 với tuyển Malaysia, HLV Park Hang Seo dường như đã có ý định tung Công Phượng vào sân ngay từ đầu ở đội hình xuất phát.

Trong buổi tập cuối cùng của đội tuyển Việt Nam trước thềm trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 với tuyển Malaysia, HLV Park Hang Seo dường như đã có ý định tung Công Phượng vào sân ngay từ đầu ở đội hình xuất phát.

Trận chung kết lượt đi giữa Malaysia vs Việt Nam sẽ diễn ra trên sân khách Bukit Jalil. Đây là một trận đấu được đánh giá khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang-seo và chúng ta cần phải có được đấu pháp thật hợp lý để có được kết quả có lợi.

Vị trí đầu tiên là thủ môn. Sau những trận tin dùng Đặng Văn Lâm, sẽ phải rất bất ngờ nếu anh phải ngồi dự bị. Ở một giải đấu cúp, trừ khi có biến cố hay phong độ tệ hai còn không HLV trưởng rất khó loại bỏ thủ môn số 1 của mình ra khỏi đội hình thi đấu.

Do đó, khi thi đấu trước Malaysia, Đặng Văn Lâm vẫn là người trấn giữ khung thành bởi những gì anh thể hiện đang đem lại được sự an tâm tối đa cho người hâm mộ. Ở vị trí trung vệ, Đình Trọng, Duy Mạnh và Ngọc Hải tiếp tục được đặt trọn niềm tin.

Ở phía trên, Trọng Hoàng, Văn Hậu sẽ là người trấn giữa ở hai cánh. Còn tại vị trí trung tâm hàng tiền vệ, nhiều khả năng HLV Park Hang-seo chọn Huy Hùng để đá cặp với Đức Huy nhằm tạo ra sự chắc chắn cho tuyến giữa.

Tuy nhiên có thể thấy Park sẽ đưa Hồng Duy đá chính thay cho đàn anh Trọng Hoàng đang bị đau nhẹ. Và như thế, Hồng Duy sẽ cùng Văn Hậu là những người đảm trách 2 cánh cho tuyển Việt Nam.

Đội tuyển dự kiến của tuyển Việt Nam. 

Cùng với đó, việc Huy Hùng sở hữu những đường chuyền dài tốt sẽ phù hợp hơn cho lối chơi của ĐT Việt Nam khi chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công. Khả năng này hoàn toàn có cơ sở bởi Xuân Trường hiện đang không có phong độ tốt và Hùng Dũng gặp một chút vấn đề sức khỏe. Tuy nhiên, nếu cầu thủ này chưa lành chấn thương, có thể Huy Hùng hoặc Xuân Trường sẽ được trọng dụng.

Với việc kéo Quang Hải xuống dưới, phía trên Công Phượng sẽ trở lại đội hình đá chính. Sự nguy hiểm thường trực mà Công Phượng tạo ra sẽ là cần thiết để đối thủ phải dè chừng, không thể tấn công tất tay, thay vì những phương án phản công mang tính thời điểm như Văn Đức hay Văn Toàn.

Trên hàng công, Phan Văn Đức, Công Phượng sẽ là hai gương mặt chơi tấn công ở hai cánh để hỗ trợ cho tiền đạo cánh Anh Đức. 

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news