Tin mới

Đòi miễn phí đi qua cao tốc nhưng không được, đoàn từ thiện náo loạn, gây ách tắc giao thông

Thứ ba, 03/11/2020, 08:52 (GMT+7)

"Gây rối trật tự công cộng, làm mất thời gian, mất công mất việc của người khác. Lại còn dám chặn cả quốc lộ”, bình luận từ một cộng đồng mạng.

Tình hình mưa lũ miền Trung liên tiếp xảy ra, nhiều đoàn cứu trợ, từ thiện đã thực hiện công tác cứu trợ, thiện nguyện bằng đường bộ, qua những xe tải cứu trợ. Các đoàn từ thiện đã giúp bà con vượt qua bão lũ, số lượng đoàn Từ thiện cũng ngày một tăng lên.

Hình ảnh được ghi lại. Ảnh: internet

Trước thực trạng này, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tạo điều kiện để các phương tiện vận chuyển hàng hóa, thực phẩm  bằng cách đề nghị các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án cũng như Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam xem xét miễn thu phí với các đoàn cứu trợ khi qua trạm BOT.

Tuy nhiên việc tạo điều kiện cũng tùy từng trường hợp cụ thể. Mới đây, một đoàn thiện nguyện đi qua cao tốc  Hà Nội - Lào Cai đã có thái độ không đúng mực, khiến rất nhiều người bức xúc sau khi xem clip. Dù biết những đoàn từ thiện đều mang ý tốt, muốn nhanh chóng vận chuyển nhu yếu phẩm vào miền Trung hỗ trợ, nhưng cách cư xử chưa đúng mực này đã để lại hình ảnh không đẹp trong lòng người dân.

Ảnh: internet

Vừa qua, một đoàn từ thiện có 4 xe chở đồ cứu trợ tới miền Trung. Khi đi qua đoạn cao tốc Hà Nội – Lào Cai. Thông thường, giá phí đi qua đoạn cao tốc này là 50 nghìn đồng một xe, nhưng những người trong đoàn yêu cầu nhân viên không thu phí họ bởi lí do họ vừa làm thiện nguyện ở Quảng Trị về.

Tuy nhiên do chỉ là nhân viên trong ca trực, những trường trong trạm BOT không đồng ý với yêu cầu trên. Thấy vậy, những người trong đoàn đã lập tức xuống xe, to tiếng với nhân viên trạm, cho rằng họ không có tinh thần tương trợ. Những người trong đoàn không chỉ so sánh với những đoàn khác không mất tiền vé đi qua cao tốc, họ còn không chịu di chuyển nhường đường cho các xe phía sau, gây cản trở giao thông. Thậm chí một người phụ nữ cnf đe dọa gọi lực lượng chức năng.

Cộng đồng mạng bình luận: "Làm từ thiện là quý nhưng không có quyền bắt người khác ưu tiên". Ảnh: internet

Sau khi đoạn clip được chia sẻ, rất nhiều người batyf tỏ không đồng tình với cách hành xử của nhân viên đoàn cứu trợ. Họ cho rằng từ thiện là thực hiện từ cái tâm, từ sự đồng cảm với bà con còn nhiều khó khăn tại vùng lũ, bởi vậy việc đoàn xe ép nhân viên phải miễn phí vé cầu đường là sai.

Đoạn clip dài đến 15 phút quay lại cảnh to tiếng giữa nhân viên trạm thu phí và đoàn xe cứu trợ. Đa phần Cộng đồng mạng đều cho rằng nếu có chỉ đạo từ cấp trên, nhân viên sẽ tự miễn vé. Dù gì nhân viên cũng không thể quyết định thu phí hay không được.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news