Tin mới

Đối thủ sừng sỏ của Vinfast ra mắt với thiết kế sang trọng, trang bị hiện đại

Thứ năm, 21/04/2022, 22:39 (GMT+7)

Huyndai Việt Nam vừa chốt ngày 26/4 tới đây để ra mắt mẫu xe điện Ioniq 5 tại thị trường Việt Nam.

Dù đã chốt ngày ra mắt, nhưng kế hoạch của hãng bước đầu là đưa xe về nước để phục vụ mục đích giới thiệu đến người Việt và nghiên cứu thị trường, chưa phải mở bán chính thức. Dẫu vậy, đã có nhiều đơn đặt hàng cho xe điện này tại các đại lý cả nước.

Đối thủ sừng sỏ của Vinfast ra mắt với thiết kế sang trọng, trang bị hiện đại - Ảnh 1

Hyundai Ioniq 5 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.635x1.890x1.605mm, chiều dài cơ sở 3.000 mm, lớn hơn cả mẫu SUV cỡ lớn Hyundai Palisade. Ngoại thất của xe trông trẻ trung, hiện đại, tạo hình vuông vức với đèn pha hình chữ u và đèn hậu hình chữ nhật. Thân xe nổi bật với các đường gân nổi, tạo khối rõ ràng và được cắt nhau theo góc 45 độ, tay nắm cửa chìm vào thân xe, la zăng đa chấu với kích thước 20 inch. Điểm nổi trội nhất chính là tấm pin mặt trời trên nóc xe.

Đối thủ sừng sỏ của Vinfast ra mắt với thiết kế sang trọng, trang bị hiện đại - Ảnh 2

Theo thông tin từ hãng, mẫu xe Ioniq 5 có không gian nội thất của một chiếc xe nằm ở phân khúc trên. Các bề mặt người dùng như ghế ngồi, trần, ốp cửa hay tựa tay được làm bằng các vật liệu thân thiện với môi trường như nhựa tái chế từ vỏ chai, sợi gốc thực vật, sợi len tự nhiên. Bảng táp lô của Hyundai Ioniq 5 được thiết kế tối giản nhưng với công nghệ hiện đại. Cặp màn hình có kích thước 12 inch nối liền, màn hình cảm ứng trung tâm giải trí được bổ trợ bởi màn hình trên kính lái (HUD).

Đối thủ sừng sỏ của Vinfast ra mắt với thiết kế sang trọng, trang bị hiện đại - Ảnh 3

Hiện tại, Hyundai mở bán Ioniq 5 với hai tuỳ chọn pin: 58 kWh và 72,6 kWh. Phiên bản Lite và Plus được trang bị 1 mô-tơ điện kèm bộ pin 58 kWh, dẫn động cầu sau cho công suất tối đa 170 mã lực/ 350 Nm, có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong vòng 8.5 giây với tầm hoạt động 384 km. Phiên bản Max mạnh hơn với 2 mô tơ điện, bộ pin 72.6 kWh, dẫn động AWD với hiệu suất 305 mà lực/605 Nm cho khả năng tăng tốc từ 0 - 100km/h chỉ 5.2 giây và có phạm vi di chuyển là 430km. Tất cả các biến thể đều trang bị hộp số 1 cấp với 4 chế độ lái gồm Eco, Normal, Sport, Snow.

Đối thủ sừng sỏ của Vinfast ra mắt với thiết kế sang trọng, trang bị hiện đại - Ảnh 4

Thị trường ôtô điện Việt Nam hiện tại còn khá sơ khai, với số ít sản phẩm đến từ VinFast và sắp tới là Kia. Với mục tiêu nhắm tới bảo vệ môi trường, sự xuất hiện của Hyundai Ioniq 5 mang đến cho người dùng thêm lựa chọn bên cạnh xe truyền thống. Theo kế hoạch, Hyundai dự kiến sẽ bắt đầu mở bán rộng rãi Hyundai Ioniq 5 vào giữa tháng 05/2021 tại Châu Âu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Loạt xe điện đua khuyến mãi tại Việt Nam trước Tết: Wuling giảm sốc, VinFast ưu đãi ngập tràn

Các mẫu xe điện đang ngày càng thu hút sự quan tâm, không chỉ vì được hưởng chính sách miễn trước bạ từ nhà nước, mà còn vì những ưu đãi khác đến từ hãng sản xuất và đại lý với giá trị đáng kể.