Tin mới

Giá xe Honda SH Mode tăng kỷ lục, lên đến hơn 14 triệu đồng

Thứ năm, 21/04/2022, 11:50 (GMT+7)

Sau đợt điều chỉnh giá của nhà sản xuất vào vào đầu tháng 4 năm nay, giá xe Honda SH Mode liên tục bị đẩy giá lên cao.

Vào hồi đầu tháng 4/2022, Honda Việt Nam đã điều chỉnh lại giá niêm yết toàn bộ các dòng xe máy trong nước, bao gồm xe tay ga, xe số, và xe tay côn. Trong đó, mẫu xe tay ga SH Mode 125 có mức điều chỉnh từ 354.727 đồng - 469.273 đồng.

Giá xe Honda SH Mode tăng kỷ lục, lên đến hơn 14 triệu đồng - Ảnh 1

Theo chiều tăng giá niêm yết của nhà sản xuất, các đại lý HEAD cũng đẩy giá bán cao hơn đến hàng chục triệu đồng, cụ thể giá chào bán phiên bản Honda SH Mode 125 Tiêu chuẩn tại một số đại lý đang ở mức 67,2 triệu đồng (chênh hơn 11 triệu đồng), phiên bản SH Mode 125 Cao cấp đang ở mức 71,9 - 73,9 triệu đồng, tùy màu sắc.

Giá xe Honda SH Mode tăng kỷ lục, lên đến hơn 14 triệu đồng - Ảnh 2

Mức chênh cao nhất so với giá niêm yết, lên đến hơn 14 triệu đồng là đối với phiên bản SH Mode 125 Đặc biệt ABS. Giá bán thực tế cho phiên bản này là 75,9 triệu đồng. Đây cũng là mức tăng kỷ lục đối với dòng xe SH Mode tại thị trường Việt Nam

Để giải thích cho việc đội giá này, các đại lý đưa ra nguyên nhân là do việc Honda SH mode là mẫu xe được nhiều người yêu thích, vì vậy nên thường xuyên rơi vào tình trạng “khan hàng”. Thậm chí có một số phiên bản, màu sắc người tiêu dùng muốn tậu phải đặt cọc và chờ tới ngày đại lý giao xe.

Giá xe Honda SH Mode tăng kỷ lục, lên đến hơn 14 triệu đồng - Ảnh 3

Liên quan đến việc các HEAD đẩy giá một số mẫu xe lên cao hơn giá niêm yết cả chục triệu đồng, đại diện Honda Việt Nam từng cho biết, Honda Việt Nam không có quyền ấn định giá bán cho khách hàng mà chỉ có thể đưa ra giá đề xuất, bởi theo luật giữa Honda và HEAD là hai pháp nhân độc lập.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news