Tin mới

Không được PSSI ủng hộ, HLV Shin Tae-yong vỡ mộng ở FIFA Days

Thứ sáu, 24/03/2023, 10:15 (GMT+7)

HLV Shin Tae-yong muốn ĐT Indonesia đấu giao hữu với đội thuộc top 100 thế giới nhưng không được ủng hộ.

Được biết, HLV Shin Tae-yong tỏ ra không hài lòng khi LĐBĐ Indonesia (PSSI) xếp đội nhà thi đấu với đối thủ ngoài top 100.

Tờ Bola dẫn lời nhà cầm quân Hàn Quốc: “Trước FIFA Days, tôi đã yêu cầu Liên đoàn mời một đối thủ xếp hạng 80-100 trên bảng xếp hạng FIFA. Tuy nhiên, tình hình không ủng hộ. Vì vậy, sự lựa chọn cuối cùng là Burundi. Thú thực, tôi chưa biết gì về đối thủ này, bây giờ tôi mới bắt đầu nghiên cứu”.

HLV Shin Tae-yong muốn đội nhà được thi đấu giao hữu với đối thủ top 100
HLV Shin Tae-yong muốn đội nhà được thi đấu giao hữu với đối thủ top 100

Burundi là một cái tên xa lạ với hầu hết người hâm mộ bóng đá tại Đông Nam Á. Đội bóng này không được đánh giá cao ở châu Phi. Họ cũng mới chỉ có 1 lần được dự CAN Cup (giải vô địch châu Phi) vào năm 2019. Tuy nhiên, trên bảng xếp hạng FIFA mới nhất, họ vẫn xếp trên so với đoàn quân của HLV Shin Tae-yong (141 so với 151). Mặc dù vậy, Burundi được đánh giá là đối thủ vừa tầm với đội bóng xứ Vạn đảo.

Theo Bola, đây là lý do chính khiến Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI) quyết định mời đội tuyển châu Phi. Nếu giành chiến thắng, đội tuyển Indonesia sẽ có thêm nhiều điểm cộng trên bảng xếp hạng FIFA.

ĐT Burundi đã đặt chân đến Indonesia
ĐT Burundi đã đặt chân đến Indonesia

PSSI không chỉ mời Burundi thi đấu một trận mà tổ chức tới 2 trận giao hữu trong loạt trận quốc tế cuối tháng 3 vào ngày 25 và 28/3 tới đây. HLV Shin Tae-yong triệu tập 28 cầu thủ trong đợt hội quân này.

Kể từ khi tiếp quản ghế Chủ tịch PSSI, ông Erick Thohir có tham vọng rất lớn giúp bóng đá Indonesia "hóa rồng". Trong phát biểu hôm qua, người đứng đầu bóng đá Indonesia mạnh dạn đặt mục tiêu lọt vào top 50 trên bảng xếp hạng FIFA.

Ông Erick Thohir có tham vọng rất lớn giúp bóng đá Indonesia 'hóa rồng'
Ông Erick Thohir có tham vọng rất lớn giúp bóng đá Indonesia "hóa rồng"

Ông chia sẻ: "Chúng tôi có một giấc mơ rằng sẽ chứng kiến kỷ nguyên hoàng kim của bóng đá Indonesia vào năm 2045. Theo đó, chúng tôi phải lọt vào top 50 trên bảng xếp hạng FIFA. Thế nhưng, đó không phải là nhiệm vụ dễ dàng bởi hiện tại, Saudi Arabia chỉ xếp thứ 49 hay Thổ Nhĩ Kỳ xếp thứ 44".

Lễ bốc thăm chia bảng Asian Cup 2023 diễn ra vào ngày 11/5. Vì thế, nhiều khả năng thứ hạng sau đợt FIFA Days tháng 3/2023 sẽ quyết định đến các nhóm hạt giống. Trong khi đó, ĐT Việt Nam nằm trong nhóm số 2 nhờ thành tích lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2023 và khó mất vị trí này.

Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news