Tin mới

Đối tượng lừa tiền hỗ trợ 'góa phụ Rào Trăng' đã bị bắt

Thứ bảy, 24/10/2020, 13:41 (GMT+7)

Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt 100 triệu đồng, tiền ủng hộ góa phụ vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3.

Theo tin tức từ Vietnamnet, Người Lao Động, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Đắk Nông ngày 24/10 đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Phúc (SN 1997, trú xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan điều tra bước đầu xác định Nguyễn Văn Phúc chính là nghi can đã lừa chiếm đoạt 100 triệu đồng của chị Lê Thị Thu Thảo (trú xã Nam Nung, huyện Krông Nô, Đắk Nông).

Sau khi cơ quan đã thu thập chủ chứng cứ  về hành vi phạm tội của Phúc, bước đầu đối tượng đã  thừa nhận đã có hành vi lừa tiền của chị Thảo. Ngoài ra đối tượng còn khai, cùng thủ đoạn trên đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân trên địa bàn cả nước với số tiền gần 1 tỷ đồng.

Công an làm việc với chị Lê Thị Thu Thảo để nắm bắt thông tin. Ảnh Vietnamnet

Sau khi hi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Phúc cơ quan điều tra đã thực hiện khám xét nơi ở của đối tượng, và thu giữ 9 điện thoại di động, 6 sim điện thoại, 6 thẻ ngân hàng, 1 máy tính...

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục mở rộng điều tra.

Trước đó, sau khi sự việc sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3 khiến chồng tử nạn, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên các nhà hảo tâm và nhiều người dân ở khắp mọi miền đất nước gọi điện thăm hỏi và ủng hộ gia đình chị hơn 250 triệu đồng.

Thế nhưng, bất ngờ ngày 20/10, có một người đàn ông gọi điện thoại cho chị Thảo thăm hỏi, động viên và muốn ủng hộ gia đình chị 6 triệu đồng. Người này đã gửi tin nhắn và hướng dẫn chị Thảo nhấn vào đường link do đối tượng chuyển để được nhận tiền. Tuy nhiên, sau khi làm theo yêu cầu thì phát hiện số tiền trong tài khoản bị mất 100 triệu đồng.

Ngay lập tức, chị Thảo đã trình báo với cơ quan điều tra. Sau đó, Công an tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với Cục nghiệp vụ Bộ Công an và Công an các tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Công an huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam để truy tìm đối tượng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news