Tin mới

Đội xe tăng Việt Nam lần đầu vô địch Tank Biathlon: Truyền thông Nga ca ngợi giỏi nhất thế giới

Thứ bảy, 05/09/2020, 14:13 (GMT+7)

Vượt qua rất nhiều khó khăn cũng như những đối thủ rất mạnh, đội tuyển xe tăng của Việt Nam đã lần đầu lên ngôi vô địch tại Tank Biathlon 2020. Truyền thông nước chủ nhà đã dành những lời ca ngợi về sự xuất sắc của các chiến sĩ từ mảnh đất hình chữ S.

15h00 ngày 4/9, trận chung kết bảng 2 cuộc đua xe tăng hành tiến (Tank Biathlon 2020) đã diễn ra. Đây là cuộc tranh tài giữa 4 đội Việt Nam, Lào, Myanmar và Tajikistan.

Đội tuyển xe tăng Việt Nam nhận cúp vô địch giải Tank Biathlon. Ảnh: VnE

Dù có khởi đầu không thực sự tốt nhưng đội tuyển xe tăng Việt Nam đã xuất sắc bứt phá và ngắm bắn chuẩn xác. Để rồi kết quả chung cuộc, chúng ta là những người về đích trước tiên với thành tích 2 giờ 12 phút 47 giây. Đội tuyển của Lào về thứ hai với thành tích 2 giờ 22 phút 47 giây. Về vị trí thứ ba và thứ tư lần lượt là Tajikistan với thành tích 2 giờ 32 phút 37 giây và Myanmar với thành tích 2 giờ 35 phút 14 giây.

Khoảnh khắc xe tăng Việt Nam về đích trước tiên. Ảnh chụp màn hình

Sau khi kết thúc, đã có những giọt nước mắt của các chiến sĩ bộ đội Cụ Hồ rơi, họ hạnh phúc, tự hào khi mang vinh quang về cho Tổ quốc. Và Tổ quốc cũng tự hào về các anh, không chỉ ở thời chiến mà chính ở thời bình, khi lá Quốc kỳ tung bay trên đất bạn.

Những giọt nước mắt của sự hạnh phúc. Ảnh chụp màn hình

Ấn tượng về chiến thắng này, đông đảo khán giả xem giải đấu và Cộng đồng mạng xã hội Nga dành lời khen ngợi về thành tích xuất sắc của đội Việt Nam.

Sự vui mừng của các khán giả khi chứng kiến xe tăng Việt Nam về đích đầu tiên. Ảnh chụp màn hình

Bình luận viên của kênh Zvezda khẳng định: “Việt Nam giành chiến thắng thuyết phục tại trận chung kết Tank Biathon 2020. Việt Nam xứng đáng là một trong những đội tuyển xe tăng giỏi nhất thế giới”.

Bình luận viên này cũng cho biết, đội tuyển Việt Nam năm 2020 thi đấu tốt hơn nhiều so với các lần tham dự trước. Sự chuẩn bị chuyên nghiệp và tinh thần thi đấu cao của đội tuyển Việt Nam đã mang lại thành công của giải đấu Tank Biathlon 2020.

Bên cạnh đó, rất nhiều những lời ngợi ca đã được các khán giả theo dõi trực tiếp giành tặng đội tuyển Việt Nam. Trên kênh Youtube chính thức phát trực tiếp những giây phút lịch sử, đã có rất nhiều khán giả nước ngoài dành lời chúc sau chiến thắng của đội tuyển xe tăng Việt Nam.

Việt Nam ơi, xin chúc mừng! Các bạn đã có chiến thắng quá xứng đáng. Tôi đã cổ vũ cho các bạn từ những trận bán kết. Cứ ngỡ như Myanmar sẽ vô địch nhưng cuối cùng, các bạn là người về đích trước tiên. Làm tốt lắm! Cả những chiến sĩ của Lào nữa, các bạn đã có một ý chí chiến thắng tuyệt vời!

Cảm xúc khi chứng kiến xe tăng Việt Nam về đích trước tiên thật choáng ngợp. Xin chúc mừng, các bạn đã chiến thắng quá xứng đáng!

Kíp 3 của đội tuyển xe tăng Việt Nam là một sự chuẩn mực. Xin chúc mừng chiến thắng!

Giải đua xe tăng (Tank Biathlon) trong khuôn khổ hội thao quân sự quốc tế Army Games 2020 diễn ra tại thao trường Alabino, ngoại ô thủ đô Moskva của Nga, gồm 16 đội tham gia, được chia làm hai nhóm, gồm Bảng 1 và Bảng 2 thi đấu riêng rẽ.

Bảng 1 gồm các đội Belarus, Serbia, Azerbaijan, Trung Quốc, Uzebekistan, Kazakhstan, Nga và Kyrgyzstan. Bảng 2 gồm có các đội Việt Nam, Myanmar, Qatar, Nam Ossetia, Lào, Tajikistan, Congo và Abkhazia.

Thành tích vô địch Bảng 2 năm nay có thể mở đường để đội Việt Nam lên thi đấu ở Bảng 1 Tank Biathlon năm sau.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news