Tin mới

Dọn dẹp nhà thuê, người phụ nữ tóa hỏa phát hiện vật thể màu cam sùi to ở bệ cửa sổ

Thứ hai, 25/12/2023, 11:39 (GMT+7)

Một người thuê nhà đã vô cùng hoảng hốt và phải cầu cứu lực lượng khẩn cấp sau khi phát hiện vật thể màu cam kỳ lạ trong góc phòng.

Khi đang dọn dẹp nhà cửa, người phụ nữ Australia này choáng váng phát hiện một vật thể màu cam, lồi ra từ góc cửa sổ căn phòng đi thuê. Cô bối rối trước sự việc kỳ lạ này. Sau đó, cô quyết định chia sẻ bức ảnh lên Facebook để tìm kiếm câu trả lời.

"Tôi đang đi lau chùi tất cả cửa sổ và bệ cửa sổ thì nhìn thấy thứ này. Trước đó, tôi chưa từng nhìn thấy thứ nào như vậy", cô viết.

Bức ảnh chụp góc nhà, cho thấy vật thể này dường như chứa đầy bụi bẩn, bề mặt giống như một ngọn lửa cuộn tròn vào trong. Phía trước cửa sổ, một phần của vật thể bẩn nhô ra ngoài.

Vật thể màu cam sùi lên ở bệ cửa sổ khiến khách thuê nhà và CDM bối rối. Ảnh: Facebook
Vật thể màu cam sùi lên ở bệ cửa sổ khiến khách thuê nhà và CDM bối rối. Ảnh: Facebook

Bài đăng đã gây tranh cãi sau khi nhiều người chỉ trích cô về vấn đề vệ sinh trong căn hộ. Một số cư dân mạng tỏ ra bối rối về hiện tượng bất thường này, trong khi những người khác cho rằng vật thể là dấu hiệu của nấm mốc đang phát triển bên trong vật liệu gỗ.

Ảnh: Facebook
Ảnh: Facebook

Một người nói: "Trông giống như thân một loại nấm thối khô. Nó đã đến giai đoạn đó".

Người thứ hai viết: "Nó đã mục nát và người chủ nên sửa chữa càng sớm càng tốt, nếu không ngôi nhà sẽ sụp đổ".

Người thứ 3 nhận xét: "Hãy cạo nó ra, vứt đi và làm sạch khu vực đó. Mở cửa sổ và để nắng chiếu vào. Rửa sạch và lặp lại nếu cần".

Có người khác bình luận: "Nó là nấm mốc thối khô. Đó không phải là trách nhiệm của người thuê nhà. Nó được tìm thấy trong cấu trúc gỗ của ngôi nhà do ẩm ướt".

Một người khác nói thêm: "Nếu ai đó chỉ "bắt gặp điều này" khi nó đã lớn quá mức thì chắc chắn họ cần phải lau cửa sổ và bệ cửa thường xuyên hơn".

"Nó đã phát triển qua nhiều giai đoạn, không chỉ nảy mầm, có lẽ nó đã được vài tháng tuổi. Dọn dẹp một chút sẽ loại bỏ vấn đề này", có người nói thêm.

Nhiều người khuyên người phụ nữ nên loại bỏ thứ màu cam đó, làm sạch khu vực này và để nó khô ráo. Ảnh minh họa: Internet
Nhiều người khuyên người phụ nữ nên loại bỏ thứ màu cam đó, làm sạch khu vực này và để nó khô ráo. Ảnh minh họa: Internet

Karl Coppen, Giám đốc Điều hành và Dự án Đặc biệt tại MouldMen, một công ty chuyên loại bỏ nấm mốc trong nhà, giải thích rằng loại nấm này đã tích tụ theo thời gian. Ông giải thích rằng loại nấm này có thể phát sinh do sự tích tụ của các hạt nước, độ ẩm tăng cao ở khu vực khô ráo, dẫn đến thứ đặc biệt này hình thành và phát triển.

Trong cuộc phỏng vấn với Yahoo, ông Coppen giải thích rằng chất giống nấm mốc này có khả năng phát triển do độ ẩm, tạo điều kiện cho cây phát triển nhanh chóng. "Khi chúng ta thấy kiểu tăng trưởng này, nhìn chung đó là lúc có khả năng tích tụ độ ẩm. Độ ẩm càng cao, thứ gì đó có thể sinh bào tử như thế này càng nhanh", ông nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nấm mốc