Tin mới

Đóng quảng cáo Lazada, 3 ngôi sao Thái Lan bị bắt vì phạm tội khi quân

Thứ sáu, 17/06/2022, 15:47 (GMT+7)

Cảnh sát Thái Lan đã buộc tội 3 người có ảnh hưởng trên MXH (KOLs) vào ngày 16/6 vì những quảng cáo gây tranh cãi cho Lazada.

Những clip Tiktok quảng cáo cho Lazada đã gây phẫn nộ cho những người theo chủ nghĩa bảo hoàng. Điều này khiến quân đội Thái Lan cấm các phương tiện giao hàng của nền tảng này rời khỏi cơ sở của họ.

Chỉ trích chế độ quân chủ là điều cấm kỵ ở Thái Lan. Tại đây, Quốc vương Maha Vajiralongkorn và người thân được bảo vệ bởi các luật cấm xúc phạm hoàng gia nghiêm khắc nhất thế giới. Những người vi phạm một tội danh có thể bị phạt tù lên đến 15 năm.

Đóng quảng cáo Lazada, 3 ngôi sao Thái Lan bị bắt vì phạm tội khi quân
Đóng quảng cáo Lazada, 3 ngôi sao Thái Lan bị bắt vì phạm tội khi quân

Đại tá cảnh sát Siriwat Deepo thuộc Bộ phận trấn áp tội phạm công nghệ xác nhận với AFP về việc bắt giữ 3 diễn viên trong clip là Anuwat Pratumklin, Kittikhun Thamakitirat và Thidaporn Chaokovieng. Luật sư Duangrat Srinaunt cho biết bộ 3 đã được tại ngoại và bác bỏ cáo buộc.

Trong đoạn clip, Thidaporn, mặc trang phục lụa truyền thống của Thái Lan, ngồi trên xe lăn đóng vai mẹ của một người có ảnh hưởng. Những người theo chủ nghĩa quân chủ phẫn nộ cho rằng đó là sự ám chỉ xúc phạm đến một thành viên của gia đình hoàng gia (phạm tội khi quân). Clip này cũng nhận chỉ trích từ các nhà vận động cho người khuyết tật. Họ mô tả nó là hành động ghê tởm, thiếu tôn trọng người sử dụng xe lăn.

Đóng quảng cáo Lazada, 3 ngôi sao Thái Lan bị bắt vì phạm tội khi quân - Ảnh 1

Lazada - một trong những nền tảng mua sắm trực tuyến lớn nhất Đông Nam Á - và công ty quảng cáo sản xuất clip đã đưa ra lời xin lỗi. 

"Chúng tôi hiểu rằng nội dung đã làm tổn thương công chúng và hạ thấp lòng tự trọng của con người", nhà bán lẻ này tuyên bố, đồng thời cho biết thêm các quảng cáo đã bị gỡ xuống.

(Theo CNA)

>> Xem thêm: Đằng sau chiến lược thành lập Lex – Đơn vị giao nhận riêng của Lazada

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news