Tin mới

Động thái 'gắt' của ông Vũ khi bị bà Thảo yêu cầu hủy quyết định bãi nhiệm ở Trung Nguyên

Thứ năm, 11/07/2019, 20:17 (GMT+7)

Phía Trung Nguyên của ông Vũ cho rằng, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã tự gửi tài liệu có dấu hiệu cắt ghép nhằm kéo dài thời gian giải quyết vụ án.

Vụ ly hôn của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo ngày càng phức tạp khi phía bà Thảo yêu cầu hủy quyết định bãi nhiệm tại Trung Nguyên IC.

Mới đây, ngày 3/7, báo Lao Động đưa tin, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương mở phiên họp sơ thẩm xem xét đơn của bà Lê Hoàng Diệp Thảo  yêu cầu hủy bỏ quyết định, nghị quyết bãi nhiệm bà khỏi vị trí người đại diện theo pháp luật CTCP cà phê hòa tan Trung Nguyên (Trung Nguyên IC) hồi tháng 3/2016.

Bà Thảo tại phiên tòa ly hôn hồi tháng 3. Ảnh: internet

Trong vụ án này, ông Đặng Lê Nguyên Cũ (Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên) là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Tuy nhiên, trong lần họp sơ thẩm này, cả hai vợ chồng ông Vũ và bà Thảo đều không đến tòa mà ủy quyền cho người đại diện.

Điều đáng nói trên báo Vnexpress đưa tin trước đó, bà Thảo đã khởi kiện yêu cầu hủy các quyết định bãi nhiệm chức danh  Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc và người đại diện theo pháp luật của bà tại Trung Nguyên IC. Bà Thảo tố ông Vũ đã nộp các tài liệu có dấu hiệu cắt ghép so với bản gốc cho tòa.

Thời điểm đó, phía ông Vũ cho rằng, tài liệu này chính là do bà Thảo  nhân danh Trung Nguyên IC nộp cho Sở Kế hoạch và Đầu tư khi còn là người đại diện theo pháp luật của công ty. Ngay lập tức, bà Thảo có đơn yêu cầu tòa chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra nhưng đã không được tòa chấp nhận vì không thuộc phạm vi giải quyết.

Giữa lúc diễn biến vụ việc đang căng thẳng thì ngày 11/7, phía ông Đặng Lê Nguyên Vũ và Tập đoàn Trung Nguyên đã chính thức có động thái phản pháo lại. Trước những thông tin mà bà Thảo đưa ra, phía Trung Nguyên khẳng định bà Thảo chính là người cung cấp hồ sơ, tài liệu có dấu vết cắt ghép.

Đặng Lê Nguyên Vũ. Ảnh internet

Phía Trung Nguyên cho rằng, trong kết luận của Viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an, tài liệu ký hiệu A3-2 có dấu hiệu cắt ghép chính là tài liệu do bà Lê Hoàng Diệp Thảo cung cấp cho phòng Đăng ký kinh doanh / Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương.

Bên cạnh đó, phía ông Vũ cho rằng, việc bà Thảo tự gửi tài liệu có dấu vết cắt ghép và tự yêu cầu giám định tài liệu của chính mình là muốn kéo dài thời gian giải quyết vụ án nhằm chiếm giữ  trái phép chi nhánh Trung Nguyên IC tại Bắc Giang để hưởng lợi càng lâu càng tốt. Trung Nguyên cho biết, việc này ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất của đơn vị này.

Liên quan đến vụ tranh chấp giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại Trung NGuyên, các cơ quan tố tụng đã và đang giải quyết tổng cộng 19 vụ kiện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news