Tin mới

ĐT Việt Nam hưởng lợi lớn từ quy định chưa từng có của FIFA

Thứ hai, 11/05/2020, 17:00 (GMT+7)

Mới đây, LĐBĐ thế giới đã thông qua điều lệ thay 5 người trong một trận đấu cho đến hết năm 2020. ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo sẽ được hưởng lợi lớn từ điều này.

Một trong những thay đổi lớn nhất của bóng đá thế giới sau khi trở lại chính là quy định thay 5 người trong một trận đấu.  FIFA đã đồng ý để ý tưởng này trở thành sự thật vì những lo ngại về cầu thủ gặp chấn thương, không đủ thể lực khi tyhi đấu. Quy định này được áp dụng cho các trận đấu từ nay đến cuối năm 2020, thậm chí có thể kéo dài đến đầu năm 2021.

Với ĐT Việt Nam, việc thay 5 người cũng có những ảnh hưởng rất lớn, đặc biệt khi các giải đấu như vòng loại World Cup 2022 hay AFF Cup 2020 diễn ra vào cuối năm. Với quy định này, ai cũng có lợi thế riêng nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo đang có sự khác biệt hơn hẳn so với các đội bóng trong khu vực.

ĐT Việt Nam sẽ hưởng lợi lớn từ quyền thay 5 người trong 1 trận đấu. Ảnh: Internet

Thay 5 người trong một trận đấu, Quế Ngọc Hải và các đồng đội sẽ tránh được tình trạng kiệt sức khi phải đối đầu với những đối thủ giàu thể lực. Những vị trí trên sân bị đối thủ thường xuyên khai thác sẽ có người khỏe hơn vào thế chỗ để tiếp tục đảm nhiệm công việc.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang sở hữu thế hệ vàng với những cầu thủ tạo ra đột biến trong từng thời khắc quyết định. Chất lượng các cầu thủ trên ĐTQG cũng ngang nhau, đặc biệt ở hàng tiền vệ và tiền đạo. Nếu như trước đây, HLV Park Hang Seo sẽ đau đầu khi phải lựa chọn Văn Toàn, Công Phượng, Hà Đức Chinh, Tiến Linh... trên hàng công thì nay, việc thay 5 người sẽ giúp ông toan tính được nhiều ý đồ hơn. Điều này cũng giúp ĐT Việt Nam đa dạng hóa được lối chơi, tránh sự bắt bài.

Và cuối cùng, ai cũng biết HLV Park Hang Seo tài tình như thế nào trong những quyết định thay người. Ông biết rõ sẽ phải tung vào sân cái tên nào để tạo ra sự đột biến và thực tế này đã được chứng minh trong các trận đấu của U23 hay của ĐTQG.

Công Phượng là quân bài thường xuyên được thầy Park tung vào sân trong nửa cuối hiệp 2 với sức sát thương rất lớn. Ảnh: Internet

Giờ đây khi được thay tới 5 người, HLV người Hàn Quốc càng có cơ hội nhiều hơn trong việc thay đổi nhân sự. Qua đó, ông càng mang lại nhiều nét đột phá cho đội tuyển Việt Nam, trong các trận đấu thuộc vòng loại World Cup.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news