Tin mới

ĐT Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào tháng 9

Thứ tư, 06/05/2020, 09:09 (GMT+7)

Thay vì hội quân vào tháng 6 như lịch dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ dời lịch tập trung sang tháng 9 và có những trận đấu giao hữu để chuẩn bị cho những mục tiêu lớn vào cuối năm.

Ban đầu, LĐBĐ Việt Nam lên kế hoạch để thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ hội quân trong tháng 6. Tuy nhiên, phía VFF cho hay đợt tập trung này không mang nhiều ý nghĩa, nên tính đến khả năng hủy bỏ.

Ngoài ra, VFF cũng tính đến việc V.League 2020 sẽ trở lại vào giai đoạn này và các cầu thủ cần được chơi bóng thường xuyên để lấy lại phong độ tốt nhất. Do đó, lịch tập trung của ĐT Việt Nam sẽ được chuyển sang tháng 9 vào đợt FIFA's day.

Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ hội quân trở lại vào tháng 9. Ảnh: Internet

Đợt tập trung vào tháng 9 này có ý nghĩa tối quan trọng với Quang Hải và các đồng đội. Đó là lần đầu tiên kể từ tháng 11/2019, các chàng trai áo đỏ mới tập trung trở lại trên ĐTQG. Ngoài ra, đây cũng là đợt rà soát lực lượng lớn mà HLV Park Hang Seo cần phải đảm nhiệm trước khi ĐT Việt Nam bước vào những chiến dịch quan trọng vào cuối năm.

Trong tháng 9, VFF cũng sẽ cố gắng để tìm những đối thủ và thi đấu giao hữu cho ĐT Việt Nam. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ lần lượt gặp Malaysia (sân khách, tháng 10), Indonesia (sân nhà, tháng 11) và UAE (sân khách, tháng 11). Do đó, việc tập trung vào tháng 9 là phù hợp để HLV Park Hang Seo có sự chuẩn bị tốt nhất, cũng như đánh giá phong độ các tuyển thủ.

Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 nhiều khả năng sẽ trùng thời gian chuẩn bị cho SEA Games 31 của đội U22 Việt Nam. Vì vậy, ông Park tiếp tục giao lại công tác huấn luyện cho trợ lý Kim Han-yoon. Ông Kim sẽ dẫn dắt U22 Việt Nam dự giải giao hữu quốc tế ở Việt Nam.

VFF gấp rút tìm kiếm đối thủ cọ xát để U22 Việt Nam có sự chuẩn bị tốt cho việc bảo vệ chiếc huy chương vàng SEA Games 31 được tổ chức ngay trên sân nhà. Thời gian còn hơn một năm nữa, nhưng quá trình sàng lọc và tuyển chọn cần thêm thời gian để ban huấn luyện làm việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news