Tin mới

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ 7-17/10

Thứ sáu, 07/10/2022, 06:00 (GMT+7)

Cập nhật dự báo tiết 10 ngày tới trên cả nước, thời hạn từ ngày 7-17/10: Khu vực từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và rải rác có dông...

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, hiện nay do chịu ảnh hưởng của rìa Tây Nam lưỡi áp cao lục địa tăng cường yếu; trên cao là rìa Tây áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn định nên Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực đồng bằng chiều có mưa rào và dông rải rác. 

Khu vực từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận đêm có mưa rào và rải rác có dông, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi. Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ 7-17/10 (Ảnh internet)
Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ 7-17/10 (Ảnh internet)

Dự báo hình thế thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới miền Bắc chịu ảnh hưởng của rìa Tây Nam lưỡi áp cao lục địa tăng cường yếu lệch Đông sau có cường độ ổn định. Trên cao áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn định; áp tăng yếu sau ít thay đổi, độ ẩm thay đổi ít. 

Miền Nam nằm ở phía Nam hệ thống thời tiết phân tích trên, trên cao là đới gió Đông ở rìa phía Nam áp cao cận nhiệt đới; riêng Tây Nguyên và Nam Bộ kết hợp với rìa phía Bắc rãnh áp thấp có trục khoảng từ 5-8 độ Vĩ Bắc có cường độ ít thay đổi; áp và độ ẩm thay đổi ít.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Đông Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. 

Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong khi Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 08 đến ngày 16/10 áp cao lục địa có cường độ ổn định; khoảng ngày 9-10/10 được tăng cường mạnh, sau suy yếu dần; khoảng 3-4 ngày cuối có khả năng được tăng cường trở lại. Rãnh áp thấp ở phía Nam có trục ở khoảng 5-8 độ Vĩ Bắc có xu hướng nâng trục dần lên phía Bắc. Trên cao áp cao cận nhiệt đới tăng cường về phía Tây và nâng trục chậm lên phía Bắc.

Cảnh báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước: 

Bắc Bộ: từ ngày 09-10/10 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Từ đêm 09/10, trời chuyển lạnh, vùng núi chuyển rét. 

Khu vực Trung Bộ từ đêm 08-09/10, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; riêng Bắc Trung Bộ từ chiều 09 đến đêm 10/10 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trung Trung Bộ và phía Bắc của Nam Trung Bộ thời kỳ từ ngày 10-16/10, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Bắc Trung Bộ ngày 10-11/10 trời chuyển lạnh.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news