Tin mới

Dự báo thời tiết mới nhất hôm nay 21/4: Miền Bắc sắp đón không khí lạnh

Thứ ba, 21/04/2020, 07:54 (GMT+7)

Dự báo thời tiết, tin thời tiết mới nhất, thời tiết miền Bắc: Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh mới gây mưa kéo dài 2-3 ngày.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương cho hay khắp các tỉnh miền Bắc trong vòng 3 ngày tới sẽ đón đợt Không khí lạnh, gây mưa kéo dài.

Vào chiều và đêm 22/4, bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường xuống Bắc Bộ sau đó là khu vực Bắc và Trung Trung Bộ.

Dự báo đợt không khí lạnh này có khả năng kéo dài khoảng 2-3 ngày, trong đó ngày rải rác mưa vừa, vùng núi xuất hiện mưa to đến rất to, gió chuyển hướng đông bắc trên đất liền cấp  2 - 3, vùng ven biển cấp 3 - 4, vịnh Bắc Bộ nổi gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6. Giật cấp 7 - 8, biển động mạnh.

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh cục bộ. Ảnh: Internet

Khu vực miền Bắc trời rét đậm, vùng núi cao rét hại. Phía Bắc Trung Trung Bộ trời lạnh, phía nam trời mát.

Thủ đô Hà Nội ngày 22 chiều tối xuất hiện mưa rào rải rác và có nơi có dông, trong cơn dông đề phòng lốc sét và gió giật mạnh.

Trong 2 ngày từ  23 và 24 có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và giông. Trong cơn giông đề phòng lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày 23 trời chuyển lạnh. Ngày 26, ngày 27 có mưa vài nơi, trời lạnh.

Đây được gọi là đợt rét nàng Bân, thời gian này đang trong thời kỳ chuyển từ mùa lạnh sang nóng, không khí lạnh tràn về đẩy khí nóng đi lên sinh mây dông phát triển, dễ gây ra các hiện tượng cực đoan.

Người dân các tỉnh vùng núi miền Bắc, Bắc và Trung Trung Bộ cần tăng cường công tác phòng tránh mưa đá và gió giật mạnh, tố lốc và sét đánh khi mưa dông.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news