Tin mới

Dự báo về điểm chuẩn đại học 2022 trước phổ điểm thi THPT Quốc gia nhiều biến động

Thứ hai, 25/07/2022, 18:25 (GMT+7)

Phổ điểm thi THPT Quốc gia 2022 có nhiều biến động sẽ có ảnh hưởng nhất định đến điểm chuẩn đại học năm nay.

Ngày 24/7 vừa qua, Bộ GD-ĐT chính thức công bố điểm thi THPT Quốc gia 2022. Theo đánh giá, phổ điểm thi năm nay có biến động hơn so với năm trước và điều này sẽ ảnh hưởng đến điểm xét tuyển vào đại học.

Điểm chuẩn các nhóm ngành xã hội có sử dụng tổ hợp C00 dự kiến tăng

Chia sẻ trên Vietnamnet, TS Tô Văn Phương - Trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH Nha Trang nhận xét đối với phổ điểm các môn thi năm nay. Theo đó, điểm trung bình môn Lịch sử tăng tới 1,4 điểm. Điểm thi môn Ngữ văn tương đương với năm 2021, trong khi môn Toán có xu hướng giảm không đáng kể.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Đáng chú ý nhất là, điểm trung bình môn tiếng Anh giảm nhiều nhất (giảm 0,7 điểm), kế đến là môn Sinh học (giảm 0,5 điểm). Điểm trung vị của hai môn Sinh học và tiếng Anh đều giảm tới 0,8 điểm với với năm 2021.

Từ những con số này, TS Phương nhận định điểm chuẩn các nhóm ngành xã hội có sử dụng tổ hợp C00 dự kiến tăng từ 1-3 điểm.

Các tổ hợp các tuyển khác như A01 (Toán, Lý, Anh), B00 (Toán, Hóa, Sinh) và D00 (Toán, Văn, Anh) giảm so với năm 2021 dao động từ 0,5 đến 1 điểm do ảnh hưởng bởi điểm môn Sinh và Tiếng Anh.

Phồ điểm xét tuyển trong khoảng 21-26 điểm

Theo chia sẻ của GS Nguyễn Đình Đức, Trưởng Ban Đào tạo ĐH Quốc gia Hà Nội trên Vietnamnet, với phổ điểm năm nay, nhiều tổ hợp xét tuyển sẽ không có biến động quá lớn về điểm trúng tuyển. 

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

"Mức phân hóa của đề thi năm nay ổn định cơ bản như 2021. Tổ hợp đạt điểm tối đa 3 môn cũng giảm đi rõ rệt. Nhưng tổ hợp điểm nằm trong khoảng 24-26 điểm sẽ không có biến động lớn.

Các tổ hợp có Ngoại ngữ sẽ giảm rõ rệt. Ngược lại các tổ hợp có môn Lịch sử, Giáo dục công dân sẽ tăng rất rõ rệt.

Phần lớn phổ điểm đủ để xét tuyển sẽ nằm trong khoảng 21-26. Với các ngành có nhu cầu xã hội cao, điểm vẫn cao nhưng khó xảy ra hiện tượng 30 điểm vẫn trượt đại học như năm ngoái" - ông Đức nhận định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news