Tin mới

Xe chở phu nhân ông Shinzo Abe bị tông, bất ngờ về chiếc xe gây tai nạn

Thứ hai, 25/07/2022, 18:12 (GMT+7)

Chiếc xe chở phu nhân cựu Thủ tướng Shinzo Abe đã bị một xe cảnh sát tông từ phía sau.

Theo thông tin mà trang Asahi đăng tải, chiếc xe chở bà Akie Abe bị xe của Sở cảnh sát Thủ đô tông từ phía sau vào khoảng 8h45 sáng nay tại phường Chiyoda, Tokyo. Vụ tai nạn xảy ra tại giao lộ Miyakezaka trên Tuyến đường Vòng trong của Đường cao tốc Metropolitan ở quận Nagatacho của thủ đô. Rất may, không có ai bị thương sau vụ việc.

Theo cảnh sát Tokyo, khi chiếc xe bở bà Abe giảm tốc độ để nhập làn khác, chiếc xe hộ tống của cảnh sát đã đâm vào đuôi xe này.

"Tôi đã bị phân tâm bởi làn đường sắp nhập vào và không quan sát kỹ chiếc xe chở bà Abe", nam trung sĩ cảnh sát điều khiển phương tiện phía sau cho biết.

Cảnh sát Tokyo tuyên bố họ sẽ làm việc để ngăn loại tai nạn này tái diễn. "Chúng tôi sẽ đào tạo, tập huấn kỹ lưỡng và nỗ lực đáng kể để ngăn chặn những sự cố tương tự", tuyên bố cho biết.

Xe chở phu nhân ông Shinzo Abe bị tông, bất ngờ về chiếc xe gây tai nạn
Xe chở phu nhân ông Shinzo Abe bị tông, bất ngờ về chiếc xe gây tai nạn

Ngày 8/7, cựu Thủ tướng Shinzo Abe bị ám sát khi đang phát biểu vận động tranh cử tại thành phố Nara. Thủ phạm là Tetsuya Yamagami, một cựu quân nhân Nhật Bản, có mối thù với một nhóm người và cho rằng ông Abe có liên quan. Hắn đã thực hiện hành vi này bằng vũ khí tự chế, nguyên liệu được đặt mua trên mạng.

Tại thời điểm ông Abe đang phát biểu, an ninh được bố trí rất sơ sài. Việc các nhân viên an ninh, cảnh sát Nhật Bản để hung thủ có cơ hội tiếp cận rất gần cựu thủ tướng và bắn đi 2 phát súng khiến công chúng đặt dấu hỏi về năng lực của họ.

Sau vụ nổ súng, Cảnh sát trưởng Nara Tomoaki Onizuka cũng đã khóc trong cuộc họp báo và nói lời xin lỗi, nhận mọi trách nhiệm về mình. "Sau báo cáo đầu tiên về vụ việc được đưa ra lúc 11h30 sáng và tình hình được tiết lộ, đó là đỉnh điểm của cảm giác tội lỗi và hối hận mà tôi cảm thấy trong 27 năm thực thi pháp luật của mình", ông nói. Chính ông Tomoaki cho rằng: "Tôi cảm thấy sức nặng trách nhiệm của mình. Chúng tôi không thể phủ nhận là đã có vấn đề với kế hoạch bảo đảm an ninh".

>> Xem thêm: Nước Nhật nghẹn ngào tiễn đưa ông Shinzo Abe về nơi an nghỉ cuối cùng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Shinzo Abe tai nạn