Tin mới

Dự báo thời tiết 10 ngày trên cả nước thời hạn từ ngày 25/7 đến 3/8

Thứ hai, 25/07/2022, 17:49 (GMT+7)

Cập nhật dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ ngày 25/7 đến 3/8: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, hiện miền Bắc đang chịu ảnh hưởng của rìa Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 25-28 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp nóng phía Tây tiếp tục phát triển và mở rộng về phía Đông kết hợp với rìa Tây của áp cao cận nhiệt đới suy yếu chậm; áp ít thay đổi, sau giảm; độ ẩm giảm. 

Miền Nam chịu ảnh hưởng rìa phía Nam hệ thống thời tiết phân tích trên từ ngày mai 26/7 chịu ảnh hưởng kết hợp với rìa phía Bắc của rãnh áp thấp có trục đi qua Nam Trung Bộ; áp ít thay đổi, độ thay đổi ít sau tăng dần.

Dự báo thời tiết 10 ngày trên cả nước thời hạn từ ngày 25/7 đến 3/8 - Ảnh 1

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; 

Trung Bộ: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; khu vực từ Bình Định đến Bình Thuận chiều tối ngày 27/7 có mưa rào và dông rải rác.

Trung Bộ: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; khu vực từ Bình Định đến Bình Thuận chiều tối ngày 27/7 có mưa rào và dông rải rác.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 27/7 đến ngày 04/8 vùng áp thấp nóng phía Tây có cường độ ổn định đến khoảng ngày 28/7. Từ ngày 29/7 có xu hướng hoạt động yếu dần.

Rãnh áp thấp có trục qua Nam Trung Bộ nâng trục dần lên phía Bắc và hoạt động yếu dần. Từ khoảng ngày 30-31/7 có khả năng hình thành lại rãnh áp thấp có trục đi qua Nam Trung Bộ. Gió mùa Tây Nam được thiết lập trở lại với cường độ trung bình. 

Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn định; từ khoảng ngày 28/7-01/8, có xu hướng lấn về phía Tây và thiết lập vùng hội tụ gió lến đến 5000m trên khu vực Bắc Bộ.  

Cảnh báo Bắc Bộ ngày 28/7 có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Từ đêm 28-29/7 vùng núi có mưa rào và dông rải rác. Từ chiều tối và đêm 29-31/7, Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Trung Bộ: Từ ngày 28-30/7 khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Khu vực từ Bình Định đến Bình Thuận chiều tối thời kỳ từ 28/7-29/7 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Khu vực từ Đà Nẵng đến đến Bình Thuận chiều tối thời kỳ từ 30/7-03/8 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Tây Nguyên và Nam Bộ: Chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, riêng thời kỳ từ ngày 30/7-03/7 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news