Tin mới

Du thuyền Diamond Princess có thêm 79 ca nhiễm virus corona mới

Thứ năm, 20/02/2020, 09:51 (GMT+7)

'Ổ dịch virus corona lớn thứ 2 trên thế giới', du thuyền Diamond Princess đã có thêm 79 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm lên tới 621 trường hợp.

CBS News của Mỹ dẫn nguồn tin từ Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản cho biết du thuyền Diamond Princess vừa phát hiện thêm 79 ca dương tính với virus corona mới. Như vậy tổng cộng du thuyền này  đã có tới 621 trường hợp nhiễm virus corona. Đây là ổ dịch virus corona lớn thứ 2 trên thế giới chỉ sau Trung Quốc đại lục.

Du thuyền Princess Diamond là ổ dịch virus corona lớn thứ 2 trên thế giới chỉ sau Trung Quốc đại lục. Ảnh: Internet

Trong số 79 ca nhiễm mới, có tới 68 trường hợp không có biểu hiện và triệu chứng.

Ngày 19/2 vừa qua, các hành khách trên du thuyền này đã kết thúc 14 ngày cách ly. Trong số này, 500 hành khách trên siêu du thuyền Diamond Princess được phép rời đi khi kết quả xét nghiệm cho thấy họ âm tính với Covid-19.

Các quốc gia trên thế giới đang làm những biện pháp bảo hộ công dân và đưa khách du lịch rời khỏi Nhật Bản sau khi thời gian cách ly trên tàu kết thúc. Trước đó, Mỹ đã sơ tán hơn 300 công dân trên hai chuyến bay về nước trong ngày 17/2. Trong khi 6 người Hàn Quốc và một người Nhật (gia đình của một trong những người Hàn Quốc) đã bay về Hàn Quốc trong chuyến bay sáng 19/2.

Hành khách rời khỏi du thuyền sau 14 ngày cách ly. Ảnh: Internet

Theo Reuters, các bệnh nhân nhiễm virus corona sẽ được đưa tới các bệnh viện của Nhật Bản để điều trị.

Du thuyền được Nhật Bản cho cách ly từ ngày 3/2, sau khi chính quyền Hong Kong phát hiện một người đàn ông nhiễm bệnh từng là hành khách trên tàu. Du thuyền ban đầu có hơn 3.700 hành khách và thủy thủ đoàn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news