Tin mới

Đú trend đi bộ xuyên Việt 0 đồng, thanh niên gây tranh cãi vì xin ăn còn chê 'cơm khô, khó nuốt'

Thứ ba, 05/01/2021, 10:31 (GMT+7)

Mặc dù là người đi nhờ vả người khác trên hành trình của mình nhưng thanh niên vẫn công khai chê bai khiến dân mạng phẫn nộ.

Vũ Duy Hoàn (sinh năm 2000) là chàng trai công khai chinh phục hành trình đi bộ xuyên Việt từ mũi Cà Mau lên cột cờ Lũng Cú với đoạn đường 2.547km. Thông tin khiến nhiều người bất ngờ, nể phục độ kiên trì của Duy Hoàn nhưng mọi chuyện không đơn giản chỉ dừng lại ở đây.

Vũ Duy Hoàn (ảnh FBNV)

Được biết, hành trình của chàng trai 10x này bắt đầu từ ngày 26/2/2019, Hoàn vừa đi vừa xin ăn, vừa xin việc làm để trang trải cuộc sống. Tuy nhiên, do trúng năm đại dịch nên chàng trai này đã phải tạm hoãn và sau đó, tiếp tục trở lại hành trình vào ngày 2/10/2020 ở TP. Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang để đi ngược lên cột cờ Lũng Cú, Hà Giang.

>> Xem thêm: Phụ huynh phát cáu vì bài toán 'giải 3 đời cũng không xong', dân mạng thi nhau thách đố

Hành trình của anh bạn bắt đầu từ 4 giờ 30 đến 12 giờ và buổi chiều từ 14 giờ đến 17 giờ. Mỗi anh dự kiến Hoàn đi được từ 30-40km. Đến mỗi chiều tối, thanh niên sẽ dừng lại và đi xin cơm ăn, nơi tá túc. Hành trình đặc biệt đã giúp chàng trai nhận về lượt theo dõi khủng lên tới cả nửa triệu người.

Tuy nhiên, bên cạnh sự cổ vũ, ủng hộ nam thanh niên này lại nhận về vô vàn chỉ trích khi cho rằng Duy Hoàn không tôn trọng những người đã giúp mình trên hành trình.

Thanh niên bị chỉ trích vì đi xin còn chê đồ ăn (ảnh internet)

Cụ thể, sự việc xuất phát từ clip anh xin ăn nhờ cơm ở một quán ăn, thay vì cảm ơn khi ăn xong, thanh niên đã có màn feedback khó chấp nhận khi chê: "Cơm rất là khô, hơi khó ăn một xíu nhưng vẫn phải ráng ăn để lấy sức". Trong một clip khác: "Cơm hơi khô một xíu, dưa muối thì hơi mặn".

>> Xem thêm: Tìm được info cô giáo dùng tay không vẽ hình tròn hot nhất MXH, nhan sắc gây ngỡ ngàng

Trước cách hành xử của Duy Hoàn, nhiều người cho rằng anh chàng đã vô ơn, đã phải đi xin ăn còn kén chọn, chê bai. Một số ý kiến bênh vực cho rằng anh ta chỉ nghĩ gì nói đấy, không hề có ý chê bai như nhiều người suy đoán.

Bình luận của dân mạng (ảnh chụp màn hình)

Mọi chuyện chưa dừng lại khi một vài nguồn tin còn công khai việc Hoàn đi xin việc, xin ngủ nhà dân bị từ chối nên đã quay cả thông tin, hình ảnh của những người này với thái độ trách móc.
Trước những lời tố cáo, "ném đá" của dân mạng hiện Duy Hoàn vẫn giữ im lặng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news