Tin mới

Đưa tàu sân bay đến Syria, Nga gửi thông điệp mạnh mẽ tới thế giới

Thứ hai, 24/10/2016, 08:47 (GMT+7)

Việc Nga đưa tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov tới vùng biển Syria đã gửi một thông điệp mạnh mẽ đến thế giới.

Việc Nga đưa tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov tới vùng biển Syria đã gửi một thông điệp mạnh mẽ đến thế giới.

Tàu Đô đốc Kuznetsov mà Nga điều tới Syria. Ảnh: Sputnik

Đây là nhận định của nhà báo Matthew Chance của kênh CNN và được đài Sputnik của Nga dẫn lại.

Ông Chance nhấn mạnh đến sức mạnh của tàu Kuznetsov và lưu ý con tàu mới được tu sửa thời gian gần đây. Nó có thể chứa tới 50 chiến đấu cơ, bao gồm cả trực thăng và máy bay ném bom.

Việc điều tàu Đô đốc Kuznetsov tới Syria là "một thông điệp mang tính biểu tượng quan trọng" của Moscow, đó là Nga khẳng định họ có thể đưa lực lượng quy mô lớn tới tham chiến và có khả năng đảm bảo sự hiện diện quân sự tại khu vực này.

Phía Nga tuyên bố mục đích lần điều động lần này là "đảm bảo sự hiện diện của hải quân Nga tại các vùng biển quôc tế quan trọng, bảo vệ an ninh hàng hải cùng các giao dịch quan trọng trên biển của Moscow, ứng phó với những mối đe dọa từ cướp biển và khủng bố quốc tế".

Các chuyên gia quân sự phương Tây thì cho rằng mục đích của Nga là tham gia cuộc tấn công tổng lực vào Aleppo. Biên tập vien Peter Pelstead đến từ tạp chí quốc phòng Jane's thì cho rằng đây là cuộc "phô trương lực lượng" của Nga.

Cả các chuyên gia quốc phong Nga cũng cho rằng đây là lúc Moscow muốn chứng minh sức mạnh của mình với phương Tây và đồng minh.

Xem thêm:

[mecloud] TcNgNQp2Kk[/mecloud]

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news