Tin mới

Đức đóng cửa biên giới, tạm ngăn dòng người tị nạn khổng lồ

Thứ hai, 14/09/2015, 09:37 (GMT+7)

Trước áp lực dòng người tị nạn khổng lồ từ Syria và Iraq, chính phủ Đức ngày 13/9 đã đóng cửa biên giới để kiểm soát tình hình.

Trước áp lực dòng người tị nạn khổng lồ từ Syria và Iraq, chính phủ Đức ngày 13/9 đã đóng cửa biên giới để kiểm soát tình hình.

Dòng người nhập cư tại nhà ga Dortmund, Đức hôm 13/9. Ảnh: Reuters

Truyền thông phương Tây dẫn nguồn từ Bộ trưởng Bộ Nội vụ Đức, ông Thomas de Maiziere cho biết nước này tạm thời hạn chế dòng người di cư, áp dụng lại các biện pháp kiểm soát người nhập cư tại biên giới phía Nam với Áo.

Đức cũng kêu gọi các nước EU hành động nhiều hơn để chia sẻ gánh nặng người nhập cư với mình. Động thái này được đưa ra khi có hơn 40.000 người tị nạn từ Syria, Iraq, Afghanistan, Pakistan... đã đổ vào Đức chỉ trong một thời gian ngắn và điều này đang đe dọa đến an ninh của nước này.

Nước Đức đang phải gồng mình trước gánh nặng người nhập cư. Bộ trưởng Bộ Kinh tế Đức Sigma Gabriel nói rằng nước Đức đã "đi tới giới hạn khả năng của mình".

Trong ngày hôm nay, Bộ Nội vụ các nước EU sẽ nhóm họp tại thủ đô Brussels của Bỉ để thảo luận về việc phân bổ hạn ngạch nhập cư. Đề xuất hạn ngạch bắt buộc với các nước EU đã được Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker đưa ra. Theo đó, 28 nước EU sẽ phải chia nhau tiếp nhận khoảng 120.000 người tị nạn.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hạn ngạch