Tin mới

Được yêu cầu cách ly, nhiều trường hợp từ vùng dịch về vẫn đi chợ, uống cà phê

Thứ bảy, 01/08/2020, 18:35 (GMT+7)

Mặc dù được cơ quan chức năng hướng dẫn tự cách ly tại nhà để phòng chống Covid-19, nhưng nhiều trường hợp trên địa bàn Đắk Nông từ vùng dịch trở về, vẫn ra đường, đi chợ, uống cà phê.

Theo tin tức trên Zingnews.vn, Người lao động, chiều 1/8, một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Nông cho biết hiện nay trên địa bàn Đắk Nông đã xuất hiện tình trạng nhiều người đi về từ vùng có dịch, mặc dù đã được hướng dẫn tự cách ly tại nhà, nhưng vẫn ra đường, đi chợ, ăn sáng, cà phê, thậm chí còn tổ chức ăn uống.

"Sở Y tế Đắk Nông khuyến cáo người dân tuân thủ quy định phòng chống dịch Covid-19, nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng. Sở đã đề nghị chính quyền địa phương giám sát những trường hợp trên. Khi phát hiện thì xử lý theo quy định", lãnh đạo Sở Y tế Đắk Nông yêu câu.

Bản tin lúc 18h của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết đã ghi nhận thêm 28 ca mắc COVID-19. Trong số này có 19 ca liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng (Đà Nẵng 11, Quảng Nam 5, TP.HCM 2, Thái Bình 1); 7 ca tại Đà Nẵng (đang tiếp tục điều tra) và 2 ca cách ly ngay sau nhập cảnh tại Trà Vinh. Ảnh minh hoạ

Cùng ngày, UBND tỉnh Đắk Nông ban hành quyết định tạm ngưng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường… từ 0h ngày 2/8.

Lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện tập trung đông người cũng được tạm dừng. Địa phương này yêu cầu không tập trung quá 30 người ở ngoài công sở, giữ khoảng cách tối thiểu 1 m khi tiếp xúc…

UBND tỉnh Đắk Nông khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết, hạn chế đi đến các tỉnh đang có dịch như Đà Nẵng, Quảng Nam… Cán bộ, công chức và người dân đi từ vùng dịch về phải trình báo với các cơ sở y tế để được kiểm tra sức khỏe.

UBND tỉnh giao Sở Y tế phối hợp với công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Đắk Nông, chính quyền địa phương và những cơ quan liên quan triển khai các hoạt động ngăn chặn, nắm danh sách người dân đến từ địa phương có dịch để kiểm tra, cách ly y tế phù hợp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đắk Nông

Chuyên gia y tế: Yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải xét nghiệm vừa không cần thiết, vừa tốn kém

Liên quan đến việc một số địa phương yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải có kết quả xét nghiệm COVID-19, PGS.TS Trần Đắc Phu cho biết, Bộ Y tế quy định không chỉ định xét nghiệm, cách ly không cần thiết mà chỉ xét nghiệm với người có điều tra dịch tễ và chỉ cách ly F1 tại nhà.