Tin mới

Đường 'Nhuệ' không thừa nhận đánh người, chỉ dọa cho phụ xe 'biến khỏi trái đất bằng một cuộc gọi'

Thứ ba, 25/08/2020, 11:21 (GMT+7)

Trước Hội đồng xét xử, Đường "Nhuệ" cho rằng mình không hề tham gia hành hung phụ xe Ngọc Anh. Bị cáo khai nhận mình chỉ lao vào can ngăn và đe dọa sẽ cho phụ xe kia "biến khỏi trái đất".

Sáng ngày 25/8, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình đã mở phiên tòa xét xử Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ", 49 tuổi), Nguyễn Thị Dương (vợ Đường) về tội Cố ý gây thương tích xảy ra ngày 30/3/2020 tại số 366 đường Lê Quý Đôn, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

4 đàn em của Đường là: Nguyễn Đức Mạnh (28 tuổi, trú tại phường Bồ Xuyên); Phạm Xuân Hòa (44 tuổi, trú tại xã Minh Quang, huyện Vũ Thư); Phạm Ngọc Quý (17 tuổi, trú tại huyện Vũ Thư) và Đào Văn Bằng (34 tuổi, trú tại phường Tiền Phong, cùng trú tại tỉnh Thái Bình).

Đường "Nhuệ" cùng các đàn em và vợ tại phiên xét xử sáng ngày 25/8. Ảnh: Internet

Bị hại trong vụ án này là anh Trịnh Ngọc Anh (26 tuổi, nhân viên nhà xe Phúc Cường, tỉnh Thái Bình).

Đến phần trình bày của mình, Đường "Nhuệ" cho biết sau khi gửi đồ mãi chưa đến tay người nhận nên có gọi nam phụ xe là anh Trịnh Ngọc Anh về nhà riêng để nói chuyện.

Về hành động này, Đường "Nhuệ" cho biết chỉ muốn hỏi tình hình vì sao gửi đồ không đến nơi và muốn phụ xe đến nhà xin lỗi vợ mình.

Trả lời HĐXX, Đường "Nhuệ" không thừa nhận phân công 4 đàn em làm gì, chỉ nói rằng “tý có thằng phụ xe đến nhà xin lỗi thì đưa nó lên tầng 2 để tẩn”.

Ảnh: Tuổi Trẻ

Khi lên tầng 2, Ngọc Anh thì đứng ở cạnh bàn. Lúc này, Đường bảo Ngọc Anh kể lại vụ việc như thế nào, phụ xe nói:“Cháu biết cháu sai rồi, cháu xin lỗi”. Sau đó, Đường Nhuệ bắt Ngọc Anh quỳ xuống xin lỗi mình, rồi Hòa lao vào đánh Ngọc Anh.

Đường "Nhuệ" không thừa nhận hành vi hành hung anh Ngọc Anh mà chỉ lao ra để can mọi người. Dù vậy, bị cáo này thừa nhận có đưa ra lời đe dọa "chỉ cần một cuộc gọi của tao, mày sẽ biến khỏi Trái đất".

Thừa nhận hành vi của mình là phạm pháp, Đường "Nhuệ" đã xin Hội đồng xét xử nói lời xin lỗi Ngọc Anh. Bị cáo này cho biết:

Chú xin lỗi cháu Ngọc Anh, cháu còn trẻ, tương lai còn phía trước. Nghề phụ xe vất vả phức tạp nên chọn nghề khác. Bản thân chú nghĩ sự việc xảy ra chú rất hối tiếc, mong cháu thông cảm. Mong muốn cho vợ chú và mấy người em chú gửi lời xin lỗi tới cháu”, Đường nói.

Nhà riêng của Đường "Nhuệ", nơi xảy ra vụ hành hung. Ảnh: VTC News

Tòa nêu rõ, thời điểm Ngọc Anh bị đánh, Đường có hai lần lao vào đánh, nhưng khi thấy đàn em mình đánh nặng quá Đường đã nói “bọn mày thôi, để nó trình bày lý do”.

Trong khi đó, vợ của Đường "Nhuệ", bị cáo Nguyễn Thị Dương thừa nhận hành vi côn đồ của mình. Dương khai nhận đã tát Ngọc Anh 2, 3 cái, sau đó có 3 đàn em của chồng lao vào hành hung phụ xe. Ngọc Anh không phản ứng, chỉ nói xin lỗi. Lúc đó, Dương có lấy đai tập võ của con để trên bàn vụt vào người Ngọc Anh.

Bị cáo Nguyễn Thị Dương tại phiên tòa. Ảnh: Internet

Bị cáo Dương khai trước tòa, có biết việc chồng yêu cầu phụ xe khách đến nhà xin lỗi. Nhưng Dương nói không biết chồng mình nói gì với 4 đàn em và làm gì với Ngọc Anh.

“Khi gặp Ngọc Anh bị cáo nói sao nhà xe làm ăn bố láo vậy, bị cáo tát Ngọc Anh 2, 3 cái. Sau khi bị cáo tát, có 3 đàn em của chồng lao vào đánh Ngọc Anh, đánh vào mặt. Bị đánh Ngọc Anh không phản ứng, chỉ nói xin lỗi. Lúc đó bị cáo thấy trên bàn có cái dây bằng dù là đai tập võ của con nên đã cầm vụt vào người Ngọc Anh.

Khi đánh xong, Ngọc Anh chuẩn bị ra về thì Quý đến, Quý tát vào mặt Ngọc Anh. Bị cáo không nghĩ thương tích của Ngọc Anh nặng đến vậy", Dương nói.

An ninh được thắt chặt trong buổi sáng diễn ra vụ xét xử. Ảnh: Internet

Dương khai bản thân và Ngọc Anh không có mâu thuẫn, việc giao hàng chậm của Ngọc Anh không ảnh hưởng đến mình. Dương khai, chỉ nghĩ Ngọc Anh trêu ghẹo bạn mình, chỉ tát cảnh cáo chứ không muốn đánh gây hậu quả.

Vừa nói vừa khóc, Dương cho biết rấn ăn năn về hành vi của mình và gửi lời xin lỗi đến Ngọc Anh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news