Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Nhân chứng vụ Đường Nhuệ lên tiếng, Bắt 'nữ quái' chuyên phá chíp điện tử

Thứ tư, 19/08/2020, 11:38 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h ngày 19/8/2020: Nhân chứng vụ Đường Nhuệ làm rõ mối quan hệ với bị can; Bắt 'nữ quái' chuyên phá chíp điện tử trộm đồ trong siêu thị ở Hà Nội...

Nhân chứng vụ Đường Nhuệ làm rõ mối quan hệ với bị can

Nguyễn Xuân Đường (SN 1971, tức Đường Nhuệ, trú tại phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình) phải trả giá cho hành vi "cố ý gây thương tích" bị cáo này gây ra từ 6 năm trước tại trụ sở công an phường bằng bản án 30 tháng tù giam.

Về phía bị hại trong vụ án, anh Mai Thế Duy thắc mắc về cáo trạng luận tội có mâu thuẫn nhưng anh chấp nhận lời xin lỗi của Đường, mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Bà Đinh Thị Lý (mẹ nạn nhân Mai Thế Duy) tham dự tòa với tư cách là người làm chứng cho biết, trước đây không hề có mâu thuẫn, thù ghét gì Nguyễn Xuân Đường. Về quan hệ tình cảm gia đình, làm ăn, kinh tế cũng không liên quan.

Phát biểu trước HĐXX, bà Lý thẳng thắn nói, phiên tòa hôm nay bà và gia đình không có mục đích gì về việc đòi hỏi bồi thường thiệt hại từ Đường. Mọi phán quyết sẽ do Tòa án định đoạt.

Khi được luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị cáo hỏi có ý kiến gì về việc Đường bồi thường số tiền 100 triệu đồng và nói lời xin lỗi hay không? Bà Lý ghi nhận tấm lòng, xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo trước pháp luật.

Bắt "nữ quái" chuyên phá chíp điện tử trộm đồ trong siêu thị ở Hà Nội

Ngày 18/8, Công an TP Hà Nội cho biết, Đội Điều tra tổng hợp Công an quận Đống Đa vừa phối hợp với Công an phường Nam Đồng bắt giữ kẻ bị truy nã Vũ Thị Hương (SN 1979, trú tại Niệm Nghĩa, Lê Chân, Hải Phòng) khi nữ quái này đang lẩn trốn tại TP Hải Phòng.

Theo cơ quan công an, tháng 10/2018, Vũ Thị Hương và Trần Thị Hương Thủy (SN 1970, trú tại Hồng Bàng, Hải Phòng) rủ nhau lên Hà Nội để trộm cắp tài sản.

Hai người phụ nữ này đến một siêu thị trên đường Nguyễn Chí Thanh (quận Đống Đa) rồi dùng nam châm để phá chip gắn trên hàng hóa. Lợi dụng nhân viên siêu thị sơ hở, 2 người này giấu hàng hóa vào trong váy rồi mang ra ngoài và bị lực lượng bảo vệ phát hiện, bắt giữ bàn giao cho cơ quan công an.

Căn cứ các tài liệu chứng cứ, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thị Hương Thủy và Vũ Thị Hương về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Tuy nhiên, 2 người này đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Đến ngày 14/3, Công an quận Đống Đa bắt được Thủy khi đang lẩn trốn trong TP.HCM.

Tại cơ quan Công an, Thủy khai nhận bản thân thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản tại các siêu thị ở Hà Nội và TP.HCM với thủ đoạn như trên.

>> Xem thêm: 'Bóng hồng' đứng sau lên kế hoạch giúp Tuấn 'khỉ' bỏ trốn bất chấp lệnh truy nã

Ngày 17/8, Công an quận Đống Đa bắt giữ Vũ Thị Hương khi Hương đang lẩn trốn tại TP Hải Phòng.

Hiện Công an quận Đống Đa đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định.

7 người Việt lừa hàng nghìn khách Mỹ, chiếm đoạt gần 1 triệu USD bằng cách nào?

Chiều 18/8, thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, qua trao đổi với nhà chức trách Mỹ, lãnh đạo Bộ Công an chỉ đạo các cục nghiệp vụ và Công an TP Hà Nội điều tra, bước đầu bắt và khởi tố 4 người gồm: Nguyễn Duy Toản, Trần Quốc Khánh, Phan Đình Thư, Đỗ Chí Huy.

Bốn người bị Công an quận Hoàng Mai (TP Hà Nội) bắt giữ ngày 11/7 về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, theo Điều 290 Bộ Luật hình sự 2015.

Công an xác định 4 nghi can trên cùng 3 người khác ở nhiều địa phương mua hơn 300 tên miền rồi lập ra 110 trang web thương mại điện tử để bán nước rửa tay khô, nước sát khuẩn, khẩu trang kháng khuẩn,... nhưng không có hàng.

Nhà chức trách ước tính 5.000 khách hàng người Mỹ đã lên các trang thương mại do nhóm này lập ra để mua hàng. Khách hàng Mỹ chuyển gần một triệu USD (hơn 20 tỷ đồng) cho nhóm này để mua hàng.

Vào tháng 3, nạn nhân ở 50 bang tại Mỹ gửi đơn kiện lên nhà chức trách địa phương về các nhóm nghi phạm điều hành hơn 300 trang web với mục đích lừa đảo bán sản phẩm khan hiếm trong thời gian diễn ra đại dịch.

Nhóm này tạo ra hàng trăm tài khoản email và tài khoản người dùng với phương thức thanh toán tại Mỹ nhằm lừa đảo và trốn tránh cơ quan thực thi pháp luật.

Giới chức thành phố Tampa, bang Florida bắt đầu điều tra theo đơn kiện vào tháng 3. Các điều tra viên của Văn phòng Cục Điều tra An ninh Nội địa Mỹ (HSI), thuộc Bộ An ninh Nội địa Mỹ, phát hiện gần 40.000 giao dịch lừa đảo trị giá xấp xỉ 975.000 USD.

Lên mạng tìm việc, hai cô gái trẻ bị bắt vào động karaoke, ép tiếp khách

Tin vào những lời dụ dỗ ngon ngọt của chủ quán, hai cô gái - một người 16 tuổi, một người 18 tuổi - bỏ học lên Hà Nội tìm cơ hội đổi đời. Thế nhưng do không chiều khách ngay từ ca làm việc đầu tiên nên chủ quán lập tức trở mặt.

Thực tế, khi đã lỡ sa chân vào động khiêu dâm trá hình này thì không dễ gì thoát ra như lời chủ quán nói.

Để dễ bề trói buộc nạn nhân, ngay từ khi đến quán, đối tượng Phạm Thị Mai đã tạm ứng cho mỗi người 1,5 triệu đồng, sai người đưa đi mua quần áo để tiếp khách . Để được rời khỏi quán thì bắt buộc phải hoàn trả đầy đủ số tiền này.

Cơ quan công an đã đưa các nạn nhân đi giám định thương tật tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh, phát hiện nhiều dấu vết bầm tím do bị đánh trên cơ thể.

Ngay lập tức, 4 đối tượng gồm 2 chủ quán và 2 nhân viên thực hiện việc giam giữ nạn nhân đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra huyện Đông Anh ra quyết định bắt giữ trong trường hợp khẩn cấp.

>> Xem thêm: Đường 'Nhuệ' cúi đầu nhận tội, lĩnh án phạt tù vì hành vi côn đồ coi thường pháp luật

Quán karaoke Sao Club trung bình nuôi khoảng 25 nhân viên nữ, phục vụ tiếp khách trong các phòng hát. Hầu hết tiếp viên đều là người dân tộc, được chủ cơ sở dụ dỗ xuống Hà Nội làm việc.

Tất cả nhân viên đều không có hợp đồng lao động và bị trói buộc làm việc theo hình thức xã hội đen. Theo Điều 157 Bộ luật Hình sự, hành vi bắt giữ người trái pháp luật có thể bị phạt tù từ 2 đến 7 năm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news