Tin mới

Youtuber 'Hà Nội phố' bị đích thân VTV chỉ trích vì quảng bá ẩm thực không đúng sự thật là ai?

Thứ ba, 27/04/2021, 15:45 (GMT+7)

Những ngày qua, dân mạng đang liên tục chia sẻ những đoạn clip liên quan đến việc một Youtuber bị VTV chỉ trích vì các clip review ẩm thực nhưng lại sai sự thật. Vậy Youtuber đứng sau kênh Hà Nội phố là ai?

Trong thời đại Youtuber bùng nổ như hiện nay, có rất nhiều những kênh review ẩm thực trên Youtube được nhiều khán giả tìm đến và theo dõi. Tuy nhiên cũng có nhiều kênh tạo ra các content không phù hợp hay thậm chí là đưa sai sự thật về nguồn gốc của món ăn.

Mới đây, trong một chương trình Thời sự toàn cảnh của VTV1, đích thân BTV nhà đài đã làm hẳn 1 phóng sự và chỉ trích kênh Youtuber có tên Hà Nội phố là "rác mạng". Sau khi phóng sự này lên sóng, dân mạng đã liên tục chia sẻ những hình ảnh chụp từ clip này kèm theo một sự hả hê lớn. Lý do là bởi người đứng đằng sau kênh Hà Nội phố thường xuyên đưa các thông tin sai sự thật về nguồn gốc của món ăn và thể hiện sự thiếu kiến thức về ẩm thực.

Hình ảnh Duy Nến xuất hiện trên bản tin Thời sự toàn cảnh của VTV1. Ảnh: Internet
Hình ảnh Duy Nến xuất hiện trên bản tin Thời sự toàn cảnh của VTV1. Ảnh: Internet

Được biết, nhân vật đứng đằng sau kênh Youtube với khoảng 40.000 lượt theo dõi này chính là "Duy Nến", tên thật là Trần Văn Duy. 

Kênh của Trần Văn Duy được giới thiệu là "kênh chia sẻ những hình ảnh mới nhất về Hà Nội ngày nay - Hanoi today để gửi tới tất cả quý bà con trong và ngoài nước muốn tìm hiểu về văn hóa và lịch sử Hà Nội". Hiện tại, kênh đã có tới hơn 155 triệu lượt xem.

Youtuber Duy Nến với những đoạn clip review ẩm thực nhưng lại thể hiện sự thiếu kiến thức. Ảnh: Internet
Youtuber Duy Nến với những đoạn clip review ẩm thực nhưng lại thể hiện sự thiếu kiến thức. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, thời gian gần đây kênh của Trần Văn Duy và bản thân Youtuber này lại liên tục bị công kích, kêu gọi tẩy chay. Nguyên nhân là vì anh thường cố dùng ngôn từ, cách so sánh sai lệch để miêu tả về hương vị của các món ăn.

Có quá nhiều những "giai thoại' về những phát ngôn sai lệch của Youtuber này được dân mạng đàol ại. Phải kể đến khi anh chàng này gọi Cọng hành là "rau cần", Tết hàn thực thì bảo Tết phồn thực, nước chấm ốc lại gọi thành nước dùng, viên cồn khô ở dưới bếp nướng thì anh gọi là nến. 

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Vì quá bức xúc với những sai lệch trong thông tin và cách truyền tải của Youtuber này nên trên mạng xã hội đã xuất hiện không ít các hội nhóm anti anh còn các clip châm biếm Duy thì ngập tràn trên Youtube, Tiktok.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Dưới sự phân tích của nhiều chuyên gia về văn hóa ẩm thực, những Yotuber nổi tiếng, Youtuber Trần Văn Duy và kênh của anh trở thành ví dụ cho lối làm việc thiếu nghiêm túc, cách gây sự chú ý bằng chiêu trò phản cảm của một bộ phận người sáng tạo nội dung trên Yotube.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news