Tin mới

Hôn nhân đầy nước mắt của "em bé Hà Nội" Lan Hương

Thứ năm, 06/08/2015, 19:03 (GMT+7)

Ít ai biết rằng "Em bé Hà Nội" Lan Hương đã trải qua những cuộc tình lận đận và đầy nước mắt.

Ít ai biết rằng "Em bé Hà Nội" Lan Hương đã trải qua những cuộc tình lận đận và đầy nước mắt.

NSND Lan Hương được khán giả yêu mến và biết đến qua vai diễn "em bé Hà Nội". Sở hữu đôi mắt to tròn, ngay từ khi lên sóng, Lan Hương đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Nhắc đến Lan Hương, người ta nhớ ngay đến nét diễn hồn nhiên, trong trẻo và hiền lành trên màn ảnh.

[mecloud]kJugfV9gB3[/mecloud]

Lan Hương sinh ra trong một gia đình mà bố là sỹ quan quân đội, mẹ là kỹ sư, từ bé chị lại sống với bà ngoại. Có bà ngoại và bác ruột làm ở xưởng phim nên "máu" nghệ thuật của Lan Hương cũng được nhen nhóm từ thơ ấu. Hàng ngày theo bà lên xưởng phim giúp Lan Hương được chọn đóng những vai nhỏ.

Sau vai diễn "em bé Hà Nội", NSND Lan Hương học múa rồi trở thành diễn viên chính trong Nhà hát Tuổi Trẻ. Tại đây, chị gặp và yêu đồng nghiệp hơn tuổi, dù ba mẹ không đồng ý, nhưng Lan Hương vẫn quyết cưới và sinh cho anh ấy một cô con gái. Khi ấy, Lan Hương mới 18 tuổi.

Tưởng rằng tình yêu sẽ đem lại hạnh phúc cho cặp đôi trẻ nhưng họ nhận ra rằng, đã đam mê nhau nhiều hơn là sự sẻ chia thực sự.

"Em bé Hà Nội" Lan Hương

 Khó khăn chồng chất khó khăn khi con gái nhỏ của Lan Hương liên tục bị bệnh vào vào bệnh viện. Đã có lúc, Lan Hương phải bỏ việc đi diễn, tâm trạng luôn như lửa đốt mỗi lần thấy con phải duy trì sự sống bằng bình ô-xy. Có một lần, chị tưởng chừng như mất hết hi vong khi theo con đến nhà xác, nhưng may mắn lại mỉm cười.

Sau đó, con chị được chữa trị thành công khi gặp được một bác sĩ giỏi. Với đồng lương ít ỏi của người nghệ sĩ, Lan Hương tưởng như không thể nào cáng đáng được cuộc sống hiện tại. Nhiều lúc, chị chỉ ăn qua loa để dành tiền mua thuốc cho con.

Sóng gió hôn nhân bỗng ập đến với Lan Hương. Mâu thuẫn giữa hai vợ chồng mỗi ngày một lớn. Để rồi, năm 23 tuổi chị và chồng ly hôn.

Sau khi ly hôn một thời gian, Lan Hương đã may mắn gặp được một nửa của cuộc đời mình. Đó chính là đạo diễn Tất Bình, khi đó anh đã có gia đình cùng hai người con. Vượt lên trên mọi sự hà khắc của dư luận, cả hai đã quyết định dọn đến chung sống cùng nhau.

 

So về tuổi tác, cuộc hôn nhân giữa NSND Lan Hương - nghệ sĩ Tất Bình khá chênh lệch. Ngày về với nhau, chị mới 24 tuổi còn anh Tất Bình đã 38 tuổi. Anh từng trải qua một cuộc hôn nhân và có hai chị con gái riêng không kém tuổi NSND Lan Hương là mấy.

Cũng đúng lúc này, Lan Hương đã vô tình rơi vào sự hiểu lầm nghiêm trọng khi quyết định cho con gái riêng theo cha sang Đức. Nhiều người đã cho rằng, Lan Hương bỏ con để đi theo tiếng gọi của tình yêu. Đối mặt với sự miệt thị, Lan Hương chỉ biết im lặng.

NSND Lan Hương hạnh phúc bên chồng

Đến mãi sau này, Lan Hương mới cho biết lý do cho con gái bé nhỏ theo cha sang Đức. Chị cho biết, lúc đó đồng lương nghệ sĩ của hai vợ chồng không đủ để nuôi ba người con (con gái riêng của Lan Hương và hai con riêng của chồng Tất Bình). Mong muốn con có được cuộc sống đầy đủ, tương lai tốt đẹp nên Lan Hương nén nỗi nhớ con đồng ý cho con gái theo cha ra nước ngoài sống.

Đến nay, NSND Lan Hương đã có một cuộc sống viên mãn bên chồng và hai con riêng. Ở tuổi 50, Lan Hương giờ không bon chen nữa, chị ít xuất hiện trên phim, không đóng kịch. Chị tập trung toàn bộ thời gian và tâm huyết ở Đoàn kịch hình thể - thể nghiệm do bản thân làm trưởng đoàn ở Nhà hát Tuổi trẻ.

Nghệ sĩ nhân dân Lan Hương vẫn giữ được nét thanh xuân của một thời. Ở tuổi 52, đôi mắt tròn xoe, đen láy vẫn là điểm nhấn nổi bật đối với bất cứ ai đối diện với Lan Hương. Người ta ca ngợi và gọi chị là "Người đàn bà mang khuôn mặt trẻ thơ".

NSND Lan Hương sinh năm 1963. Vai diễn để đời Em bé Hà Nội tìm đến với chị năm 10 tuổi. 5 năm sau đó, chị mới thi tuyển vào khoa Sân khấu của nhà hát Tuổi trẻ và gắn bó với nghệ thuật từ đó đến giờ. Năm 2002, sau khi hoàn thành khóa học Đạo diễn, chị về tiếp quản đoàn kịch hình thể - thể nghiệm của nhà hát.

Trải qua những sóng gió hôn nhân, đến nay, NSND Lan Hương đã có một cuộc sống viên mãn và đã lên chức bà.

Quốc Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news