Tin mới

Siêu xe Ferrari 488 GTB bị tan tành đầu xe thuộc hàng quý và cực hiếm tại Việt Nam

Thứ ba, 26/07/2022, 12:56 (GMT+7)

Siêu xe Ferrari 488 GTB là phiên bản sản xuất cuối cùng trước khi bị thay thế bởi Ferrari F8 Tributo, ở Việt Nam hiện có 20 chiếc.

Những ngày qua, câu chuyện về chiếc Ferrari 488 GTB bị đâm hư hỏng toàn bộ phần đầu xe nhận được sự quan tâm của dư luận. Được biết, chiếc Ferrari 488 GTB ra mắt từ năm 2015, có giá trị lên đến 23 tỷ đồng. Đây cũng là con số mà chủ xe bị hư hỏng bỏ ra để tậu về xế hộp này vào năm 2019.

Siêu xe Ferrari 488 GTB bị tan tành đầu xe thuộc hàng quý và cực hiếm tại Việt Nam - Ảnh 1
Hiện trường vụ việc. Ảnh: Internet
Hiện trường vụ việc. Ảnh: Internet

Ferrari 488 được trang bị động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3,9 lít nhỏ hơn nhưng tạo ra công suất lớn hơn động cơ hút khí tự nhiên của 458 trước đó. Xe sở hữu tốc độ tối đã lên tới 330 km/h và chỉ mất khoảng 3 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h. Chính vì vậy  siêu Xe Ferrari 488 thực sự là một lựa chọn hàng đầu đới với những chủ xe đam mê tốc độ.

Không chỉ sở hữu phần kỹ thuật ấn tượng, dòng xe này còn có "bề dày thành tích" như được tạp chí xe hơi Top Gear vinh danh là "Siêu xe của năm 2015", trở thành "Xe dành cho người lái tốt nhất" của Motor Trend năm 2017. 

Siêu xe Ferrari 488 GTB bị tan tành đầu xe được chủ nhân nhập về năm 2019. Ảnh: internet
Siêu xe Ferrari 488 GTB bị tan tành đầu xe được chủ nhân nhập về năm 2019. Ảnh: internet

Được biết tại Việt Nam đã có 2 chiếc xe Ferrari 488 gặp tai nạn. Trước chiếc xe đang gây xôn xao thì chiếc đầu tiên là của ca sĩ Tuấn Hưng, từng gặp nạn cách đây 4 năm trên cao tốc Hà Nội – Lào Cai. Tuy nhiên, giá trị chiếc xe mà Tuấn Hưng từng sở hữu lại không bằng chiếc xe gặp nạn vừa qua.

Nội thất đỏ đen của Ferrari 488 GTB. Ảnh: Internet
Nội thất đỏ đen của Ferrari 488 GTB. Ảnh: Internet
Vô lăng thiết kế thể thao. Ảnh: Internet
Vô lăng thiết kế thể thao. Ảnh: Internet

Điều khiến chiếc Ferrari 488 GTB gặp nạn mới đây đắt đỏ bởi nó thuộc phiên bản cuối cùng sản xuất trước khi hãng siêu xe nước Ý chuyển sang dòng F8 Tributo (từ tháng 3/2019). Đáng chú ý, chiếc siêu xe này đã được chủ nhân đặt trực tiếp với hãng Ferrari thông qua đại lý Ferrari Newport Beach (Mỹ), sau đó mới chuyển về Việt Nam. Đặc biệt bên trong xe còn có tem logo khắc tên chủ xe, nội thất tùy chọn nhiều chi tiết đắt tiền với ghế bọc da màu đỏ và đen, các chi tiết trang trí bằng carbon và do vậy nó trở thành chiếc xe "độc" khó lòng đụng hàng.

Nếu Ferrari 488 GTB được phục hồi sau tai nạn thì giá trị chiếc xe thuộc hàng độc và hiếm này cũng khó có thể còn như trước.

Được biết ở Việt Nam, Ferrari 488 GTB có khoảng hơn 20 chiếc, và rất nhiều tên tuổi trong làng chơi xe Việt đều đã và đang sử dụng như ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Cường Đôla, ca sĩ Tuấn Hưng, Minh "nhựa", Phan Thành,...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news