Tin mới

FIFA cấm thủ môn nhảy múa khi bắt phạt đền sau màn khiêu vũ của thủ thành Australia

Thứ sáu, 17/06/2022, 14:21 (GMT+7)

Kể từ ngày 1/7, thủ môn khi bắt phạt đền sẽ không còn được nhảy nhót trước khung thành.

Sau cuộc họp tại Doha, Qatar sau trận đấu giữa Australia và Peru hôm 13/6, Chủ tịch hội đồng trọng tài FIFA Pierluigi Collina thông báo thủ môn sẽ phải "đứng hai chân trên vạch vôi", khi bắt phạt đền hay luân lưu. Khi cú đá được thực hiện, thủ môn có thể được đặt một chân sau vạch vôi. Quy định sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7/2022.

Andrew Redmayne (phải) là người hùng trong loạt đá luân lưu cho Australia. Ảnh: Getty
Andrew Redmayne (phải) là người hùng trong loạt đá luân lưu cho Australia. Ảnh: Getty

Australia đủ điều kiện tham dự FIFA World Cup nhờ chiến thắng trong loạt sút luân lưu trước Peru, khi thủ môn Andrew Redmayne nhảy múa cản phá quả đá phạt đền quyết định. Khi ấy, Redmayne được thay vào sân ở phút thứ 120 chỉ để bắt luân lưu. Ở loạt sút thứ 6, chàng thủ môn này đã nhảy múa, đổ người về góc trái và đẩy được cú sút của tiền đạo Alex Valera.

Peru mang nhiều người hâm mộ đến Qatar hơn Australia nhưng giấc mơ World Cup của họ đã tan biến. Australia đã vượt qua vòng loại World Cup thứ 5 liên tiếp và sẽ là đội thứ 6 của Liên đoàn bóng đá châu Á tại giải đấu vào cuối năm nay. Họ nằm ở bảng D cùng với Đan Mạch, Tunisia và đương kim vô địch Pháp.

Redmayne đã nhảy múa và cản phá thành công cú sút phạt của đối phương. Ảnh chụp màn hình
Redmayne đã nhảy múa và cản phá thành công cú sút phạt của đối phương. Ảnh chụp màn hình

Nhận xét về quy định mới của FIFA, rất nhiều người hâm mộ bức xúc:

- Quy định này sẽ làm mất đi sự hấp dẫn muôn màu của bóng đá. Mục đích cuối cùng của bóng đá là mang lại sự giải trí cho người xem, nay họ lại ra quy định ngăn cản tính giải trí của nó là sao?

- Lần sau nữa chắc cấm luôn thủ môn đứng trong khung thành để đá cho dễ.

- Vậy thì cấm luôn người sút phạt cũng không được nhảy, không được ngập ngừng, không được nhìn bên này, sút bên nọ... chứ cấm mỗi thủ môn như trên thì có mà sút luân lưu hết ngày rồi chưa xong trận.

- Không nên cấm như vậy, miễn sao 2 chân thủ môn vẫn chưa qua vạch vôi. Không lẽ cấm cầu thủ đá phạt không được chạy vòng cung, nhảy chân sáo hoặc vung tay à.

- FIFA đang tìm cách tăng số bàn thắng ở các trận đấu lên. Tương lai bóng đá rồi sẽ chẳng khác gì bóng bầu dục hay bóng rổ.

>> Xem thêm: Bóng đá Trung Quốc tiếp tục gặp 'vận đen', nguy cơ bị FIFA cho 'treo giày'

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news