Tin mới

Bóng đá Trung Quốc tiếp tục gặp 'vận đen', nguy cơ bị FIFA cho 'treo giày'

Thứ hai, 13/06/2022, 15:04 (GMT+7)

Kể từ sau trận thua ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, bóng đá Trung Quốc liên tục gặp vận đen. Mới nhất, ĐTQG nước này đang đứng trước nguy cơ bị FIFA cấm thi đấu.

Bóng đá Trung Quốc trải qua giai đoạn vô cùng đen tối, đặc biệt là sau thất bại trước tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đúng mùng 1 Tết Nguyên đán. HLV Li Xiaopeng cùng các học trò nhận về rất nhiều chỉ trích từ dư luận và người hâm mộ.

Mới đây, Trung Quốc đã phải từ bỏ quyền đăng cai Asian Cup 2023 vì dịch bệnh khiến Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) gặp nhiều khó khăn trong vấn đề chọn nước chủ nhà. Trong bối cảnh giải đấu chỉ còn 1 năm nữa là khởi tranh, việc tìm quốc gia khác đăng cai là không hề dễ dàng.

Cùng với đó, Asiad 2022 tại Thường Châu cũng bị hoãn. Tuyển U23 Trung Quốc cũng không tham dự VCK U23 châu Á 2022, giải đấu mà U23 Việt Nam đã tiến vào tới Tứ kết.  

Bóng đá Trung Quốc tiếp tục gặp 'vận đen', nguy cơ bị FIFA cho 'treo giày'. Ảnh: Internet
Bóng đá Trung Quốc tiếp tục gặp 'vận đen', nguy cơ bị FIFA cho 'treo giày'. Ảnh: Internet

Chưa dừng lại ở đó, bóng đá Trung Quốc mới đây tiếp tục vướng vào một vụ kiện khác. Cụ thể, cựu HLV tuyển nữ Trung Quốc, Bruno Bini đã đã đưa đơn kiện Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) lên Tòa án Thể thao quốc tế (CAS) với lý do bị sa thải mà không nhận được tiền đền bù.

Trước đó, Bruno Bini được mời về dẫn dắt tuyển nữ Trung Quốc vào 2015 sau một thời gian dài gặt hái thành công với bóng đá Pháp. Dù vậy, vị chiến lược gia này đã phải nói lời chia tay sau 2 năm làm việc, với lý do "không để lại ấn tượng".

Phán quyết cuối cùng được đưa ra là CFA phải đền bù cho Bruno Bini cùng các trợ lý số tiền lên tới 1,6 triệu USD. Trong đó, 500 ngàn USD thuộc về HLV người Pháp, 1 triệu USD chia đều cho thành phần BHL và còn lại là án phí. Thời hạn để trả nợ được toàn án ấn định trong vòng 63 ngày.

HLV Bruno Bini đưa đơn kiện LĐBĐ Trung Quốc. Ảnh: Internet
HLV Bruno Bini đưa đơn kiện LĐBĐ Trung Quốc. Ảnh: Internet

Ngày 13/6 là thời điểm mà án phạt của CAS hết hạn nhưng theo thông tin từ tờ Sohu, CFA vẫn không có động thái cho việc đền bù.

“Nếu CFA không gấp rút thanh toán các khoản phí liên quan đến vụ kiện vào tuần tới, nhiều khả năng họ sẽ bị FIFA cấm tham gia các giải đấu quốc tế. Cả đội tuyển nam và đội tuyển nữ của Trung Quốc sẽ phải chịu hình thức kỷ luật này”.

Rõ ràng, HLV Bini sẽ tiếp tục gây sức ép để nhận về thù lao xứng đáng, còn LĐBĐ Trung Quốc buộc phải giải quyết nhanh vụ việc này. Nếu Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) áp dụng hình phạt cấm thi đấu quốc tế với cả hai đội tuyển nam và nữ Trung Quốc, bóng đá nước này sẽ rơi vào khủng hoảng trầm trọng chưa từng có trong lịch sử.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news