Tin mới

Gã đàn ông mạo nhận cán bộ Sở Tài nguyên, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ sáu, 27/10/2017, 09:02 (GMT+7)

Đức tự giới thiệu mình là cán bộ Phòng Quản lý đất đai (Sở Tài nguyên - Môi trường TP Hà Nội) có khả năng xin đất và làm thủ tục được thuê đất, cấp phép làm bến cảng bốc dỡ, qua đó nhận và chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Đức tự giới thiệu mình là cán bộ Phòng Quản lý đất đai (Sở Tài nguyên - Môi trường TP Hà Nội) có khả năng xin đất và làm thủ tục được thuê đất, cấp phép làm bến cảng bốc dỡ, qua đó nhận và chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Thông tin trên An ninh thủ đôCông an nhân dân cho hay, ngày 26/10, cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra đối tượng Trần Văn Đức (36 tuổi, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) mạo nhận cán bộ Sở Tài nguyên để chiếm đoạt tài sản.

Viết chú thích ảnh ở đây.

Theo tài liệu điều tra, Công ty TNHH Minh Hiếu (Công ty Minh Hiếu) có địa chỉ tại xã Tiến Thịnh, huyện Mê Linh, TP Hà Nội do ông Trần Văn Đ. làm Giám đốc có nhu cầu thuê đất và xin cấp phép làm bến cảng bốc dỡ, vận chuyển vật liệu xây dựng. Qua giới thiệu, ông Đ. quen biết Trần Văn Đức và một số đối tượng khác.

Đức khi gặp ông Đ. đã tự nhận mình là cán bộ Phòng Quản lý đất đai (Sở Tài nguyên - Môi trường TP Hà Nội) có khả năng xin đất và làm các thủ tục được thuê đất, cấp phép làm bến cảng bốc dỡ, vận chuyển vật liệu xây dựng với mức chi phí là 3,8 tỷ đồng.

Theo yêu cầu của Đức, công ty Minh Hiếu đã nhiều lần chuyển tiền cho Đức với tổng số tiền là 3,5 tỷ đồng. Đức nhận tiền dùng để trả nợ và chi tiêu cá nhân, không thực hiện như đã cam kết và thực tế Đức không có khả năng thực hiện.

Đến tháng 6/2014, sau nhiều lần Đức cam kết nhưng không chịu làm, Công ty Minh Hiếu đã làm đơn tố cáo Trần Văn Đức với cơ quan Công an về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan CSĐT, Công an TP Hà Nội  đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can nhưng do Đức đã bỏ trốn nên CSĐT ra quyết định truy nã với đối tượng này. Đến ngày 10-5-2017, Cơ quan CSĐT đã bắt giữ Đức.

Khai nhận tại cơ quan điều tra, Đức cho biết có quen đối tượng Nguyễn Tuấn Cường (trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) vào năm 2010. Cường cho biết đang làm việc tại 1 văn phòng thuộc cơ quan Trung Ương và có quen biết với công ty Minh Hiếu.

Cường nói với Đức mình là cán bộ nhà nước nên không thể trực tiếp xin cấp phép, bến cảng, bốc dỡ và vật liệu xây dựng cho công ty Minh Hiếu được nên muốn bảo Đức làm, Cường sẽ giúp. tuy nhiên Đức phải thành lập công ty thì mới kí kết hợp đồng với công ty Minh Hiếu. Tháng 8/2011, Đức đồng ý và thành lập công ty Hoàng Đức.

Sau đó, Cường dẫn một cán bộ Thanh tra xây dựng huyện Mê Linh, TP Hà Nội và ông Trần Văn Đ., Giám đốc Công ty Minh Hiếu và Nguyễn Văn T., Chủ tịch HĐQT Công ty Minh Hiếu. Tại trụ sở công ty Hoàng Đức 2 bên đã thống nhất bàn bạc và nội dung nêu trên.

Trong vụ án này còn có một số đối tượng khác liên quan đang được cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news