Tin mới

"Gái xinh dạt nhà" từ chối hàng chục cuộc điện thoại gây xôn xao

Thứ tư, 06/01/2016, 08:58 (GMT+7)

Một cô gái bỏ nhà ra đi và đăng ảnh từ chối hàng chục cuộc gọi từ gia đình lên mạng xã hội khiến nhiều người trách móc.

Một cô gái bỏ nhà ra đi và đăng ảnh từ chối hàng chục cuộc gọi từ gia đình lên mạng xã hội khiến nhiều người trách móc. 

Hình ảnh của cô gái nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội Facebook. Mặc dù status được đăng lên lúc tối muộn nhưng nó nhanh chóng nhận được hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ. 

Bỏ nhà đi, cô gái nhận chỉ trích từ cư dân mạng. Ảnh minh họa (internet)

Nhiều người tỏ ra đồng cảm và khuyên nhủ cô gái về nhà hoặc qua nhà người quen và thông báo cho gia đình bớt lo lắng. Nguyên nhân cô gái bỏ nhà đi không được nói rõ, nhưng hành động bồng bột của cô gái trẻ đã nhận được sự phản ứng dữ dội từ cư dân mạng.

"Có lẽ gặp chuyện gì đó với bản thân và gia đình nên cô gái mới làm như vậy, cái gì cũng có nguyên nhân của nó, mọi người đừng vội chỉ trích em ấy như vậy" - bạn Lan Anh bình luận. 

Tuy nhiên, hầu hết ý kiến đều phản đối hành động của cô gái dù đó là vì nguyên nhân gì đi chăng nữa. Việc làm nông nổi của cô gái trẻ sẽ khiến gia đình hết sức lo lắng. 

Nickname Trần Hòa bình luận: "Có những người chỉ mong có một gia đình, một người thân để trở về khi hết giờ làm việc, học tập. Hay chỉ là một chỗ để về khi đêm xuống. Không biết cô bé bỏ nhà đi vì lý do gì nhưng em hãy nhớ, gia đình là nơi để về chứ không phải để đi. Dù có chuyện gì thì cũng đừng bao giờ bỏ nhà lao ra ngoài đường như thế".

"Thật sự chưa bao giờ hiểu cảm giác dạt nhà như thế nào. Lúc bé mẹ đuổi đốt hết sách vở cũng không giám đi. Giờ lớn, bố mẹ cho đi thoải mái chỉ muốn về nhà ngủ. Về nhà đi đừng dại dột em ơi" - bạn Đào Đức Trung cho biết.

Chị Thu Huyền khuyên nhủ: "Lết cái thân về đi. Chị mày đang xa nhà 500 cây số. Một năm mới được về có 1 lần đây. Dạt, dạt cái... Ở nhà có bị đánh bị chửi bao nhiêu đi nữa thì vẫn là chốn bình yên nhất Trái đất rồi. Dạt đi đâu, có ai cho tý vui vẻ, hạnh phúc gì cũng chỉ là bình yên giả tạo thôi."

Bỏ nhà đi, cô gái từ chối tất cả cuộc gọi từ gia đình. Ảnh chụp màn hình

Còn nhớ cách đây khoảng vài năm, giới trẻ rộ lên hiện tượng "dạt nhà" rồi "kẹt nét", "cứu nét"... và chắc hẳn, nhiều người còn nhớ những cái giá đắt đỏ mà các cô gái "dạt nhà" hay chờ "cứu nét" từng phải nhận. 

Gần đây nhất là hồi tháng 3/2015, Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) nhận được điện kêu cứu của một cô gái: "Các anh Công an giúp em với, em bị kẻ xấu ép vào công viên 29/3, cưỡng đoạt tài sản và làm nhục..."Cuộc điện thoại bị gián đoạn, chỉ còn tiếng tút tút... khi đó đã là 12 giờ đêm ngày 15/10. 

Đang tỏa người đi theo địa chỉ cô gái để lại, công an nhận được trình báo của người dân phát hiện một thiếu nữ trong tình trạng hoảng loạng, không giấy tờ tùy thân tại khu vực Công viên 29/3. 

Họ nhìn thấy cô gái trẻ quần áo xộc xệch chạy từ phía công viên ra. Cô gái bấy giờ sợ hãi đến nỗi vừa khóc, vừa la hét và cầu xin hai người đi đường chở cô thoát khỏi sự uy hiếp từ một đối tượng nào đó… 

Tại Công an quận, sau khi được trấn an tinh thần, cô gái đã trình báo: Cô tên là T. L. Vào chiều tối cùng ngày cô dạt nhà rồi kẹt nét và quen đối tượng tên Nghĩa quen trên mạng xã hội. Sau khi cứu nét, Nghĩa đưa T.L vào khu vực Công viên 29/3, dùng dao khống chế làm nhục sau đó tiếp tục thực hiện hành vi thú tính, cưỡng đoạt tài sản nạn nhân.  

Nguyễn Hữu Nghĩa đưa cô gái vào công viên rồi giở trò đồi bại.

Qua trình báo, cơ quan công an đã bắt giam Nguyễn Hữu Nghĩa (SN 1987, ngụ xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) để xử lý theo quy định pháp luật. 

Mặc dù "yêu râu xanh" đã bị xử lý, tuy nhiên cô gái đã phải trả một cái giá quá đắt vì hành động nông nổi của mình. 

T.Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news