Tin mới

Gặp cảnh báo tam giác này trên iPhone thì tuyệt đối đừng đem máy bỏ vào thùng gạo kẻo hối hận

Thứ năm, 17/08/2023, 14:08 (GMT+7)

Hình tam giác vàng xuất hiện trên iPhone là rất nghiêm trọng, bạn đừng bỏ qua dấu hiệu này.

Có 2 hình tam giác mà bạn có thể thấy trong cửa sổ bật lên chính thức của Apple. Cả 2 sẽ có một hình tam giác màu vàng với giọt nước màu xanh lam.

Cái đầu tiên sẽ hiển thị dòng chữ: "Sạc không khả dụng" (Charging Not Available). Điều này xuất hiện nếu bạn kết nối iPhone với bộ sạc và phát hiện thấy chất lỏng.

Cảnh báo thứ hai xuất hiện nếu bạn cố gắng kết nối một phụ kiện khác không phải là bộ sạc. Và nó sẽ hiện ra dòng chữ cảnh báo: "Đã phát hiện chất lỏng ở cổng Lightning" (Liquid Detected In Lightning Connector).

Cả 2 đều khuyên bạn nên ngắt kết nối cáp hoặc phụ kiện và để khô. Apple còn ghi chú: "Việc này có thể mất vài giờ".

Thấy cảnh báo này thì hãy để điện thoại khô tự nhiên, đừng cố thực hiện cách biện pháp can thiệp từ bên ngoài. Ảnh minh họa: The Sun
Thấy cảnh báo này thì hãy để điện thoại khô tự nhiên, đừng cố thực hiện cách biện pháp can thiệp từ bên ngoài. Ảnh minh họa: The Sun

Người dùng iPhone vẫn có thể phớt lờ cảnh báo và sạc điện thoại. Tuy nhiên, hãy hết sức cẩn thận. Bạn chỉ nên làm vậy trong trường hợp khẩn cấp.

"Nếu bạn sạc iPhone khi cổng Lightning bị ướt, các chân cắm trên cổng Lightning hoặc cáp có thể bị ăn mòn và gây hư hỏng vĩnh viễn hoặc ngừng hoạt động, gây ra sự cố kết nối cho iPhone hoặc phụ kiện của bạn", Apple cảnh báo.

Cách làm khô iPhone của bạn

Theo Apple, kỹ thuật tốt nhất là dùng tay dốc nhẹ iPhone để cổng Lightning dốc xuống. Sau đó để iPhone của bạn ở một nơi thoáng khí, khô tự nhiên.

Hãy đợi ít nhất 30 phút trước khi thử sạc lại. Nếu vẫn thấy cảnh báo, điều đó có nghĩa là chất lỏng vẫn còn trong cổng.

Để máy ở nơi khô ráo, thoáng khí trong tối đa 1 ngày vì Apple cảnh báo "có thể mất tới 24 giờ để làm khô hoàn toàn".

Quan trọng hơn, Apple nói rằng có một số thủ thuật bạn không bao giờ nên thử. Chẳng hạn, bạn không nên sử dụng nguồn nhiệt bên ngoài hoặc khí nén để làm khô thiết bị. Không nên nhét vật lạ vào đầu nối, kể cả tăm bông hoặc khăn giấy.

Ngoài ra, nhà sản xuất iPhone cũng khuyến cáo không nên đặt điện thoại của bạn vào thùng gạo. Mọi người thường lầm tưởng gạo sẽ làm khô iPhone hiệu quả nhưng Apple lại cảnh báo: "Làm vậy có thể khiến các hạt gạo làm hỏng iPhone của bạn".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: iPhone cổng sạc