Tin mới

'Thủ phạm' ngốn dung lượng iPhone bậc nhất và cách khắc phục chỉ mất vài giây

Thứ tư, 09/08/2023, 19:15 (GMT+7)

Có một thủ phạm ẩn có thể chiếm một lượng lớn dung lượng lưu trữ trên iPhone của bạn.

Nếu bộ nhớ iPhone nhanh đầy, có thể là do thủ phạm này đang âm thầm chiếm dung lượng. Nhưng bạn có thể khắc phục sự cố trong vài giây.

Không có gì bí mật khi ảnh và video có thể chiếm nhiều dung lượng nếu chúng bắt đầu tích tụ trong iPhone của bạn. Có một số cách nhanh chóng để giải phóng bộ nhớ, đó là xóa các ảnh trùng lặp hoặc tải chúng lên một dịch vụ lưu trữ đám mây khác.

Bạn có thể xóa các ảnh trùng lặp một cách dễ dàng bằng cách truy cập Ứng dụng Ảnh, chọn Album, đi tới album Duplicates và xóa chúng đi.

Ảnh và video là 2 thủ phạm ẩn ngốn dung lượng iPhone bậc nhất. Ảnh: Internet
Ảnh và video là 2 thủ phạm ẩn ngốn dung lượng iPhone bậc nhất. Ảnh: Internet

Thủ phạm lưu trữ chính

Ngoài ra, còn một thủ phạm ẩn chiếm dung lượng iPhone chính là những video được cài đặt 4K. Một video dài 60 giây được quay ở cài đặt 4K sẽ chiếm tới 475 MB. Trong khi một video 4K dài 10 phút có thể chiếm tới 4GB dung lượng lưu trữ.

Cài đặt 4K khả dụng trên các mẫu từ iPhone 8 trở lên. Để tắt cài đặt 4K, hãy tới Cài đặt > Camera > Quay video. Tại đây, nó sẽ cung cấp cho bạn một danh sách tùy chọn chất lượng video để ghi lại. 3 cái đầu tiên ở chế độ HD, 3 cái cuối ở dạng 4K.

Muốn tiết kiệm dung lượng, hãy chọn 1 trong 3 tùy chọn HD đầu tiên.

Cài đặt 4K phù hợp để có được video chất lượng cao nhưng bạn nên chuyển video ra khỏi thiết bị sau khi quay để tiết kiệm bộ nhớ.

Ảnh RAW

Ảnh RAW cũng có thể chiếm nhiều dung lượng. Để tắt cài đặt này, hãy đi tới Cài đặt > Camera > Định dạng, sau đó tắt Apple ProRAW. Bạn cũng có thể chuyển đổi giữa ảnh có độ phân giải 12 MP hoặc 48 MP tại đây.

Các tệp RAW là dữ liệu ảnh thô mà máy ảnh của bạn lưu trữ khi được chụp mà không xử lý hoặc nén. Ảnh RAW chiếm 25 MB trong khi JPEG nén chiếm khoảng 1 MB dung lượng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news