Tin mới

Gặp tổn thất lực lượng, U19 Việt Nam vẫn đánh bại đội dẫn đầu V-League

Thứ bảy, 25/06/2022, 21:45 (GMT+7)

U19 Việt Nam có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước CLB Hải Phòng trên sân Lạch Tray ở trận đấu tập chiều 25/6 nhằm chuẩn bị cho VCK U19 Đông Nam Á 2022.

U19 Việt Nam có trận đấu giao hữu cuối cùng với đối thủ rất chất lượng là CLB Hải Phòng. Đội chủ sân Lạch Tray tung ra sân đội hình mạnh nhất với nhiều trụ cột trong đội hình. 

Trong khi đó, HLV Đinh Thế Nam cũng tung ra bộ khung mạnh nhất có thể, với sự xuất hiện của bộ đôi tiền vệ Nguyễn Văn Trường và Khuất Văn Khang. Sự sáng tạo của 2 cầu thủ này giúp tuyến giữa của U19 Việt Nam tổ chức được nhiều đợt phản công nguy hiểm. 

U19 Việt Nam đánh bại đội chủ nhà Hải Phòng. Ảnh: Internet
U19 Việt Nam đánh bại đội chủ nhà Hải Phòng. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, HLV Đinh Thế Nam cũng thử nghiệm đội hình, ông lần lượt thực hiện những sự thay đổi nhân sự. Khi Nguyễn Đức Việt được đưa vào sân đá tiền vệ trụ, giúp U19 Việt Nam lấy lại tuyến giữa. CLB Hải Phòng chiếm ưu thế kiểm soát bóng nhưng gặp khó khăn trước hệ thống được tổ chức chặt chẽ của U19 Việt Nam

Khi Hải Phòng thay toàn bộ đội hình, những khoảng trống dần xuất hiện nhiều hơn. Trong một tình huống bóng bổng, trung vệ Đặng Tuấn Phong chớp thời cơ đánh đầu ghi bàn duy nhất giúp U19 Việt Nam giành thắng lợi tối thiểu. 

Mặc dù vậy, U19 Việt Nam đã phải đón nhận một tin không vui về nhân sự với ca chấn thương cổ chân của cầu thủ thuộc biên chế HAGL - Nguyễn Văn Triệu. 

Chia sẻ với Zing, HLV trưởng Đinh Thế Nam cho biết: "Thú thực là U19 Việt Nam tới giờ chưa thể nói là đã hoàn thiện 100%. Tôi vẫn còn phải thay đổi bộ khung và tính toán cho mật độ 2 ngày/trận ở giải đấu tới. Tôi cũng lo lắng khi các em còn thiếu sự tự tin và bản lĩnh trận mạc". 

Ngôi sao trẻ Nguyễn Quốc Việt không ghi bàn nhưng vẫn nhận được nhiều lời khen từ người hâm mộ đất Cảng. Trước đó, U19 Việt Nam đã có 2 trận giao hữu thua 1-2 Phù Đổng, hòa 2-2 trước Phú Thọ. Toàn đội sẽ trở lại Hà Nội và nghỉ ngơi vài ngày trước khi lên đường đi Indonesia.

Lịch thi đấu giải U19 Đông Nam Á 2022. Ảnh: Internet
Lịch thi đấu giải U19 Đông Nam Á 2022. Ảnh: Internet

Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2022 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 2-15/7 với sự góp mặt của 11 đội bóng và chia thành hai bảng. Trong đó U19 Việt Nam sẽ nằm ở bảng A với các đối thủ U19 Brunei, U19 Myanmar, U19 Thái Lan, U19 Philipines và đội chủ nhà U19 Indonesia. Đây được xem là bảng đấu "tử thần" khi quy tụ 4 đội bóng được đánh giá cao nhất giải đấu.

Dự kiến đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam sẽ lên đường sang Indoneisa vào ngày 28/6 tới đây. Sau đó sẽ có trận đấu mở màn với đội chủ nhà vào lúc 20h30 ngày 2/7. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news