Tin mới

Thủ môn Việt kiều Đức thử việc tại U19 Việt Nam là ai?

Thứ ba, 21/06/2022, 15:04 (GMT+7)

Mới đây, thủ môn mới trở về từ Đức - Trần Duy Thành đã được HLV Đinh Thế Nam tạo cơ hội thử sức trong màu áo U19 Việt Nam.

Sau khi bổ sung thêm 2 cầu thủ từ đội U23 Việt Nam là Khuất Văn Khang và Nguyễn Văn Trường, thủ môn cao 1m90 cùng mái đầu xoăn tít, chỏm râu trên cằm Trần Duy Thành cũng là nhân vật thu hút sự chú ý từ giới truyền thông và người hâm mộ Việt Nam. 

Theo tìm hiểu, Duy Thành sinh năm 2002 và lớn lên tại Đức, có bố mẹ là người Việt Nam. Mẹ anh quê ở Nghệ An. Duy Thành là con út của gia đình có 3 anh em. Anh vô tư chia sẻ với thầy Nam: “Anh con chưa có người yêu đâu nhưng con thì có rồi. Nhưng mới 19 tuổi, con chưa lấy vợ đâu”.

Thủ môn Việt kiều Đức Trần Duy Thành trong màu áo U19 Việt Nam. Ảnh: Internet
Thủ môn Việt kiều Đức Trần Duy Thành trong màu áo U19 Việt Nam. Ảnh: Internet

Duy Thành hiện đang thi đấu cho đội trẻ Ismaning tại Bayernliga (hạng đấu thứ năm của bóng đá Đức). Thành chia sẻ rằng năm nay, anh sẽ được đôn lên đội một. 

Cũng qua trao đổi nhanh với các phóng viên, Duy Thành tâm sự anh rất thích CLB Hà Nội và thủ thành Đặng Văn Lâm. Ở tầm quốc tế, Duy Thành là “fan cứng” của Man City, thủ môn Ederson và Jan Oblak (đang thi đấu cho Atletico Madrid). Khi các giải đấu châu Âu khép lại, Duy Thành đã được LĐBĐ Việt Nam (VFF) và HLV Đinh Thế Nam trao cơ hội ở đội U19 Việt Nam. 

Chiều cao nổi bật (1m90) là lợi thế của thủ môn này so với các đồng nghiệp ở trong nước. Duy Thành chỉ mới hội quân cuối tuần qua nên chưa quen với điều kiện thời tiết và văn hóa Việt Nam. Thủ môn trẻ còn bộc lộ nhiều thiếu sót và hạn chế, liên tục mắc lỗi. Duy Thành chưa thể nói tiếng Việt lưu loát nên đây là rào cản trong giao tiếp của anh với HLV cùng các đồng đội.

Trong buổi đấu tập, Duy Thành chơi không đúng ý khiến HLV Đinh Thế Nam nhiều lần ra tận nơi chỉnh sửa và góp ý. Ông Nam hướng dẫn Duy Thành cách phát động tấn công từ khung thành với yêu cầu đưa bóng đi chính xác tới vị trí cùng đà di chuyển của đồng đội. 

Thủ môn Trần Duy Thành tâm sự với HLV Đinh Thế Nam. Ảnh: Internet
Thủ môn Trần Duy Thành tâm sự với HLV Đinh Thế Nam. Ảnh: Internet

Ở giải U19 Đông Nam Á 2022, U19 Việt Nam rơi vào bảng đấu tử thần cùng với các đối thủ được nhận định mạnh nhất khu vực Đông Nam Á hiện nay như Indonesia, Thái Lan, Myanmar. Hiện tại, U19 Việt Nam sẽ tiếp tục tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam trước khi lên đường tham dự giải đấu tại Indonesia từ ngày 2/7 đến 15/7.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news