Tin mới

Hậu vệ U23 Việt Nam dính chấn thương sau VCK U23 châu Á 2022

Thứ sáu, 24/06/2022, 09:26 (GMT+7)

Sau buổi kiểm tra sáng 23/6, hậu vệ Vũ Tiến Long được xác nhận bị gãy xương sườn, phải nghỉ khoảng 1 tháng nên sẽ không góp mặt ở trận CLB Hà Nội gặp Nam Định cuối tuần này.

Ngày 14/6, Vũ Tiến Long trở về nước từ VCK U23 châu Á. Còn nhớ, Tiến Long đã có nhiều pha va chạm ở trận U23 Việt Nam gặp U23 Saudi Arabia tại tứ kết.

Sau khi trở về nước, cầu thủ sinh năm 2002 cảm thấy khó thở, tức ngực nên đi bệnh viện kiểm tra vào sáng 23/6. Bác sĩ chụp chiếu cho Tiến Long xác nhận cầu thủ này bị gãy xương sườn. Vết thương này kín, không nguy hiểm nhưng bác sĩ yêu cầu hậu vệ này phải nghỉ ngơi, hạn chế vận động mạnh.

Chiều cùng ngày, Tiến Long ra Hà Nội và góp mặt trong buổi vinh danh của đội bóng thủ đô. Sau khi nhận thưởng, anh lập tức lên xe về quê với gia đình. Tiến Long sẽ không thi đấu trận gặp Nam Định ở lượt đá bù vòng 3 V-League 2022 vào ngày 26/6.

Vũ Tiến Long dính chấn thương sau VCK U23 châu Á. Ảnh: Internet
Vũ Tiến Long dính chấn thương sau VCK U23 châu Á. Ảnh: Internet

Như vậy, sau Djuro Zec, Duy Mạnh và Văn Xuân, Hà Nội FC lại mất thêm người trước trận đấu với Nam Định. Liên quan đến màn so tài này, HLV Chun Jae-ho của Hà Nội FC đã có những chia sẻ với báo giới.

Ông nói: “Hà Nội FC đã có quãng thời gian 2 tháng chuẩn bị tốt trước khi mùa giải trở lại. Đội bóng dành 2 tuần tập ở Đà Nẵng, 1 tuần rèn quân tại Hà Nội. Ngoài ra, Hà Nội FC cũng đã có một số trận giao hữu tại Hải Phòng trước khi quay lại thủ đô.

Hiện tại, đội gặp một số trường hợp bị chấn thương như Duy Mạnh, Văn Xuân, Djuro Zec. Đây là điều mà tôi sẽ phải suy tính. Ngoài chuyện nhân sự, tôi rất hài lòng về sự chuẩn bị của Hà Nội FC trong thời gian qua.

Trận đấu với Nam Định hứa hẹn rất khó khăn với Hà Nội FC. Đội sẽ phải thi đấu trên sân khách. Khán giả Nam Định cổ vũ rất nhiệt tình. Nam Định cũng là đội bóng tổ chức lối chơi rất tốt. Tôi biết họ dùng chiến thuật gì. Tôi sẽ có giải pháp sử dụng chiến thuật hợp lý để Hà Nội FC có kết quả tốt”.

Tiến Long vừa được CLB Hà Nội trao thưởng. Ảnh: Internet
Tiến Long vừa được CLB Hà Nội trao thưởng. Ảnh: Internet

Mới đây, với việc cùng U23 Việt Nam bảo vệ thành công huy chương vàng SEA Games 31 và vào tứ kết U23 châu Á 2022, Tiến Long được CLB Hà Nội thưởng 300 triệu đồng. Trong lần đầu dự sân chơi châu lục, Tiến Long ghi dấu ấn bằng bàn thắng vào lưới U23 Hàn Quốc, giúp đội giành 1 điểm lịch sử trước ông lớn của bóng đá châu Á.

Sau 3 vòng đấu, Hà Nội FC có 7 điểm (2 thắng - 1 hòa). Vào ngày 26/6 tới, đội bóng thủ đô sẽ thi đấu trận đấu bù với Nam Định trên sân Thiên Trường. Nếu tận dụng tốt thời cơ này, Hà Nội FC sẽ có 10 điểm và vươn lên dẫn đầu V-League. Khi đấy, đó sẽ là lần đầu tiên Hà Nội FC trở lại ngôi đầu bảng sau 2 năm 3 tháng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news