Tin mới

GĐ Sở Y tế Điện Biên không cầm được nước mắt khi nhìn 2 cán bộ y tế kiệt sức, nằm ngủ vệ đường

Thứ sáu, 21/05/2021, 08:18 (GMT+7)

Tối 20/5, ông Phạm Giang Nam, Giám đốc Sở Y tế Điện Biên cho biết, ông đã không cầm được nước mắt khi nhìn thấy hình ảnh 2 cán bộ địa phương mình mặc đồ bảo hộ kín mít, kiệt sức, nằm ngủ bên vệ đường được mọi người chia sẻ trên MXH.

Kể từ khi dịch Covid-19 tái bùng phát và đang có những diễn biến hết sức căng thẳng, trên MXH đã liên tục chia sẻ những hình ảnh đầy thương cảm về các cán bộ y tế xét nghiệm không ngừng nghỉ đến mức ngất xỉu.

Và mới đây, hình ảnh cán bộ y tế trên tuyến đầu chống dịch tại Điện Biên lại một lần nữa khiến dân tình không khỏi xót xa.

Bài đăng được Facebook có tên Hữu Sơn chia sẻ đã nhận được rất nhiều lượt tương tác từ dân mạng. Ảnh chụp màn hình
Bài đăng được Facebook có tên Hữu Sơn chia sẻ đã nhận được rất nhiều lượt tương tác từ dân mạng. Ảnh chụp màn hình

Theo chủ nhân bài viết, khoảng 4h sáng, trong lúc đang chạy thể dục thì bất ngờ nhìn thấy 2 người mặc đồ bảo hộ trắng toát đang nằm vệ đường. Nghĩ là có chuyện gì xảy ra, anh mới gọi 2 người dậy để tìm hiểu nguyên nhân.

Vì công việc, vì an toàn của cộng đồng, họ vẫn chấp nhận tất cả. Ảnh:FB
Vì công việc, vì an toàn của cộng đồng, họ vẫn chấp nhận tất cả. Ảnh:FB

"Tôi mạnh dạn lay một người dậy, tôi hỏi các anh có làm sao không? Có người tỉnh dậy trả lời tôi: "Không ạ, chúng cháu mệt quá không thể đi tiếp được, chúng cháu đang tham gia dập dịch ở huyện Nậm Pồ".

Thấy vậy, tôi hỏi các anh có cần giúp đỡ gì không, 2 anh nói: "Chúng cháu chỉ cần ngủ khoảng 15 phút là đi tiếp được thôi ạ". Tôi xin lỗi vì đã làm phiền, các anh ngủ tiếp đi", chủ nhân bài viết kể lại.

Ảnh: FB
Ảnh: FB

Theo tìm hiểu, 2 cán bộ y tế trong hình ảnh được chia sẻ trên mạng là anh Lò Văn Linh, cán bộ y tế tại Trung tâm Y tế huyện Nậm Pồ và 1 người nữa là lái xe huyện Mường Chà (Điện Biên).

"Đêm 17 rạng sáng 18/5, tôi cùng anh Thân (lái xe) chở những F0 xuống Bệnh viện Dã chiến ở trung tâm TP cách ly, điều trị. Trên đường quay trở lại huyện Nậm Pồ, vì quá mệt, không thể lái xe được nữa nên cả 2 đã xuống ven đường ngủ 15 phút rồi tiếp tục hành trình", anh Linh chia sẻ.

Nhìn những hình ảnh này, nhiều người không khỏi xót xa. Với những cán bộ này, chỉ cần vài phút được tháo bỏ khẩu trang, bộ đồ bảo hộ cũng là hạnh phúc lắm rồi. Đặc biệt trong thời tiết nắng nóng như hiện nay, việc mặc đồ bảo hộ suốt cả ngày sẽ đem đến sự khó chịu rất lớn. Ấy vậy mà vì công việc, vì an toàn của cộng đồng, họ vẫn chấp nhận tất cả.

Hình ảnh của 2 cán bộ y tế khiến nhiều người không khỏi xót xa. Ảnh: FB
Hình ảnh của 2 cán bộ y tế khiến nhiều người không khỏi xót xa. Ảnh: FB

Tối 20/5, ông Phạm Giang Nam, Giám đốc Sở Y tế Điện Biên cho biết, khi nhìn thấy hình ảnh này ông đã không cầm được nước mắt.

Theo ông Nam, từ ngày 7/5 đến ngày 20/5, trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã ghi nhận 40 ca dương tính với SARS-CoV-2. Đặc biệt, điểm dịch như ở xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ cùng nhiều trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh có lịch sử tiếp xúc phức tạp khiến lực lượng y tế địa phương rất vất vả.

Mỗi các bộ y tế phải làm việc cả ngày lẫn đêm trong công tác điều tra truy vết, xét nghiệm, test nhanh, hướng dẫn các trường hợp cách ly, khoanh vùng, dập dịch.

Trong đợt dịch này, cán bộ y tế của tỉnh đã làm việc với 200% sức lực. Ảnh: FB
Trong đợt dịch này, cán bộ y tế của tỉnh đã làm việc với 200% sức lực. Ảnh: FB

“Tôi lo cho sức khoẻ cán bộ của mình lắm, họ mà ốm thì chẳng có người làm việc. Tôi cũng vừa về Nậm Pồ triển khai công tác phòng chống dịch bệnh và mang thêm thịt lợn, đường sữa, thịt hộp bồi dưỡng anh em cán bộ y tế tăng cường sức lực. Cả tuần qua, anh em ăn mì tôm mãi cũng chán lắm rồi", trên Dân Việt dẫn lời ông Nam nói.

Giám đốc Sở Y tế Điện Biên cũng cho hay, Điện Biên là tỉnh miền núi còn gặp nhiều khó khăn, địa bàn rộng, địa hình của các huyện phức tạp, dân cư sinh sống rải rác, khiến việc điều tra, xác minh các trường hợp F1, F2 và việc tiếp cận đưa người thuộc diện F1 đi cách ly tập trung, theo dõi sức khỏe tại nhà với F2 gặp khó khăn.

"Trong đợt dịch này, cán bộ y tế của tỉnh đã làm việc với 200% sức lực. Sở cũng vừa có văn bản xin Bộ Y tế tăng cường 1 bác sỹ về hồi sức, 1 điều dưỡng và 1 cán bộ phụ trách nhiễm khuẩn lên hỗ trợ địa phương. Còn tại điểm nóng Nậm Pồ, Sở Y tế đã tăng cường gần 100 người kết hợp với gần 200 cán bộ y tế của huyện để dập dịch", ông Nam thông tin thêm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news